posttoday

รถโดยสารกรุงเทพฯ-เขาค้อแหกโค้งตกข้างทางดับ1เจ็บ9

20 พฤศจิกายน 2560

รถทัวร์โดยสารกรุงเทพฯ-เขาค้อ เสียหลักแหกโค้งพลิกคว่ำลงข้างทางผู้โดยสารเจ็บ 9 ราย เสียชีวิต 1 ราย

รถทัวร์โดยสารกรุงเทพฯ-เขาค้อ เสียหลักแหกโค้งพลิกคว่ำลงข้างทางผู้โดยสารเจ็บ 9 ราย เสียชีวิต 1 ราย

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. เวลา 04.30 น. ร.ต.อ.เอกกมล  จันทบุรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านแยง จ.พิษณุโลก รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถทัวร์เสียหลักพลิกคว่ำตกข้างทางช่วงโค้งลงเขา มีผู้บาดเจ็บจำนวนหลายราย บนถนนเส้นพิษณุโลก-หล่มสัก กม.ที่ 320-321 บ้านห้วยทรายเหนือ ต.ห้วยเฮี้ย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยบูรพา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพมงคลธรรม

ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์โดยสารปรับอากาศของบริษัทพิษณุโลกยายนต์ กรุงเทพฯ-อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย-เขาค้อ สีฟ้า-ขาว ทะเบียน 10-1230 พิษณุโลก พุ่งชนกับขอบปูนกั้นข้างทางลื่นไถลไปไกลกว่า 100 เมตร ในสภาพล้อชี้ฟ้ากระจกหน้ารถแตกกระจายพังยับเยินทั้งคัน และมีไฟลุกไหม้ที่ห้องเครื่องยนต์ด้านหลังทำให้ผู้โดยสารต้องหนีตายออกนอกตัวรถอย่างอลหม่าน

เบื้องต้นพบมีผู้บาดเจ็บชายและหญิงทั้งสิ้น 10  ราย กู้ภัยเร่งลำเลียงคนเจ็บนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทย แต่มีผู้โดยสาร 1 รายเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ น.ส.สุชาดา ศักดิ์เจริญชัยกุล อายุ 23 ปี ส่วนคนขับรถทัวร์คันดังกล่าว คือ นายแนน  พันธุ์บุญ อายุ 50 ปี หลังเกิดเหตุได้หลบหนีไปได้ โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัว

จากการสอบสวน นายอรุณศักดิ์  กันแก้ว อายุ 31 ปี พนักงานดูแลรถ ให้การว่า รถทัวร์ได้รับผู้โดยสารมาจากสถานีขนส่งหมอชิต กทม. จำนวนกว่า 30 คน เมื่อช่วงเวลา 22.00 น. ของคืนวันที่ 19 พ.ย. และมาถึงที่สถานีขนส่งพิษณุโลกในเวลา 03.00 น. ของวันที่ 20 พ.ย. มีผู้โดยสารลงรถไปแล้วจำนวนหนึ่ง จะไปลงที่ จ.เพชรบูรณ์ กระทั่งขับมาถึงยังจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งหักศอกลงเขา ตนได้เผลอหลับไปและสะดุ้งตื่นมาอีกทีเมื่อพบว่ารถไปชนกับขอบปูนกั้นข้างทาง ก่อนจะเสียหลักพลิกคว่ำหงายท้องตกลงไปไถลกับพื้น

ส่วน นายแนน คนขับ หลังเกิดเหตุตนได้พยายามโทรติดต่อแต่ไม่รับสายแต่อย่างใด ซึ่งจะแจ้งไปยังบริษัทให้รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นเพื่อเข้ามาดำเนินการกู้ซากรถพร้อมดูแลคนเจ็บ

ส่วนสาเหตุครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานคาดว่าน่าจะเกิดจากคนขับไม่ชินเส้นทาง หรือขับรถมาด้วยความเร็วสูง หรืออาจวูบหลับใน ประกอบกับเป็นทางโค้งหักศอกลงเขาจึงทำให้ไม่สามารถควบคุมรถเอาไว้ได้จนเกิดอุบัติเหตุในที่สุด เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 9 ราย มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย แพทย์ได้ปฐมพยาบาลได้อนุญาตกลับบ้านได้ทั้งหมด 9 ราย

ขณะที่ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังบริษัทพิษณุโลกยานยนต์ ทราบว่า ทางบริษัทมีประกันอุบัติเหตุแก่ผู้โดยสารทุกคนอยู่แล้ว หากได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุขณะเดินทางก็จะนำบิลค่ารักษามาเบิกได้ทุกบาท ส่วนผู้เสียชีวิตก็จะมีวงเงินประกันอยู่ที่ที่นั่งละ 100,000 บาท

รถโดยสารกรุงเทพฯ-เขาค้อแหกโค้งตกข้างทางดับ1เจ็บ9

รถโดยสารกรุงเทพฯ-เขาค้อแหกโค้งตกข้างทางดับ1เจ็บ9