posttoday

รวบพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่สุราษฎร์ ยึดไอซ์-ยาบ้ามูลค่ากว่า 16 ล้าน

19 พฤศจิกายน 2560

เจ้าหน้าที่จับพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่สุราษฎร์ธานี ยึดยาบ้า-ไอซ์มูลค่ากว่า 16 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่จับพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่สุราษฎร์ธานี ยึดยาบ้า-ไอซ์มูลค่ากว่า 16 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 149 พ.ย. เวลา 17.00 น. ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 417 จ.สุราษฎร์ธานี พ.ต.ท.เชาวลิต ฆังคะรัตน์ ผบ.ร้อย ตชด.417 แถลงจับกุมนายสุริยัน เย็นแดง อายุ 29 ปี พร้อมของกลางไอซ์ น้ำหนักประมาณ  2,418 กรัม ยาบ้า 114,000 เม็ด รถจักรยานยนต์ 1คัน โทรศัพท์มือถือ  1 เครื่อง สมุดบัญชีธนาคาร บัตรเอทีเอ็ม และถุงแบ่งบรรจุจำนวนหนึ่ง รวมมูลค่า 16.4 ล้านบาท

พ.ต.ท.เชาวลิต กล่าวว่า ช่วงเย็นวันที่ 17 พ.ย.เจ้าหน้าที่ ตชด.417 ได้วางแผนซื้อยาเสพติดจากนายสุริยัน หลังสืบทราบเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ โดยนัดให้นำมาส่งที่บริเวณริมถนนขาออกสายวัดประดู่- สนามบิน หมู่ 1 ต.วัดประดู่ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จนสามารถจับกุมได้พร้อมไอซ์ น้ำหนัก 50กรัม จึงนำตัวไปตรวจค้นที่บ้านเช่าอีก 2 หลังในพื้นที่ ต.วัดประดู่ อ.เมือง พบไอซ์ และยาบ้าอีกจำนวนมาก

ทั้งนี้ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า รับยาไอซ์และยาบ้ามาจากเครือข่ายที่กรุงเทพฯ โดยเช่าบ้านดังกล่าวไว้เก็บยาเสพติดก่อนแยกนำส่งให้ลูกค้า จึงแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และพยายามจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งจะนำไปสอบสวนขยายผลและส่งพนักงานสอบสวน สภ. เมืองสุราษฎร์ธานี ดำเนินคดีต่อไป