posttoday

สั่งปิดผับดังย่านศรีนครินทร์5ปีหลังพบมั่วสุมยาเสพติด

19 พฤศจิกายน 2560

เมืองสมุทรปราการสั่งปิด "ชาร์ค ผับ" ย่านศรีนครินทร์ 5 ปีหลังตรวจพบเป็นแหล่งมั่งสุมยาเสพติด

เมืองสมุทรปราการสั่งปิด "ชาร์ค ผับ" ย่านศรีนครินทร์  5 ปีหลังตรวจพบเป็นแหล่งมั่งสุมยาเสพติด

เมื่อวันที่ 19 พ.ย.นายทรงฤทธิ์  สามารถ ปลัดอำเภอเมืองสมุทรปราการ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง  ตัวแทนนายอำเภอเมืองสมุทรปราการ  พร้อมด้วย  ร้อยโท ธวัชชัย  ศรีละ  ผู้บังคับหมวดรักษาความสงบเรียบร้อยที่ 2 ประจำอำเภอเมืองฯ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้ร่วมนำเอกสารคำสั่งปิดสถานบันเทิง  ชาร์ค ผับ  ซึ่งอยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรปราการ มาปิดที่ประตูทางเข้าของของผับดังกล่าว  หลังจากตรวจพบว่าสถานบันเทิงแห่งนี้ ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายมีการปล่อยละเลยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ มาใช้บริการ และตรวจพบสารเสพติดในร่างกาย ของนักเที่ยว และถุงบรรจุยาไอซ์มากกว่า 20 ซอง ตกอยู่ตามพื้นภายในสถานบันเทิงดังกล่าว  

ทั้งนี้เป็นความผิดตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  ที่ 22/2558  ลงวันที่ 22  กรกฎาคม 2558    1. เป็นผู้รับอนุญาตตั้งสถานบริการ ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานบริการ มาตรา 16 (5) พ.ร.บ. สถานบริการ  2.เป็นผู้ได้รับอนุญาตตั้งสถานบริการ ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ซึ่งมิได้ทำงานในสถานบริการ เข้าไปในสถานบริการระหว่างเวลาทำการ มาตรา 16/1 พ.ร.บ.สถานบริการ  3. ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี มาตรา 29 (1) พ.ร.บ. ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์   4. ฝ่าฝืนคำสั่ง หน.คสช. ที่ 22/2558 ข้อ 4 (ปิด 5 ปี) (1) ยินยอมปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้ามาใช้บริการ   (2) ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มียาเสพติดเข้าไปในสถานบริการ

จังหวัดสมุทรปราการ พิจารณาเห็นว่าจากพฤติการณ์สถานบริการใช้ชื่อภาษาไทยว่า ชาร์คผับ เป็นสถานที่มีการกระทำผิดกฎหมาย ขัดต่อความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของประชาชน  จึงสั่งปิดและห้ามมิให้มีการเปิดสถานประกอบการ ชาร์คผับ ในสถานที่ดังกล่าวอีกเป็นเวลา 5 ปี ตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายน 2560 จนถึงวันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 โดยมีชายที่อ้างตัวว่าเป็นคนดูแลผับแห่งนี้มาเซ็นรับทราบข้อกล่าวหา และการปิดหมายคำสั่งปิดให้บริการสถานบันเทิงแห่งนี้ 

สั่งปิดผับดังย่านศรีนครินทร์5ปีหลังพบมั่วสุมยาเสพติด