posttoday

ลอตเตอรี่ไม่ถูกรางวัลมีค่าพาไปถวายวัดสร้างศาลาธรรม

18 พฤศจิกายน 2560

นครสวรรค์-ฮือฮาวัดขอรับบริจาคสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ไม่ถูกรางวัลนำไปประดับตกแต่งศาลาธรรมที่กำลังก่อสร้างใหม่ไว้เตือนสติคนใช้เงิน

นครสวรรค์-ฮือฮาวัดขอรับบริจาคสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ไม่ถูกรางวัลนำไปประดับตกแต่งศาลาธรรมที่กำลังก่อสร้างใหม่ไว้เตือนสติคนใช้เงิน

ที่ จ.นครสวรรค์ ณ วัดบ้านคลอง หมู่ 2 ต.อ่างทอง อ.บรรพตพิสัย ประกาศขอรับบริจาคฉลากกินแบ่งรัฐบาลที่ไม่ถูกรางวัล ในการนำมาตกแต่งใช้ติดฝาผนังทำเป็นวอลเปเปอร์ภายในศาลาธรรมสังเวชซึ่งกำลังมีการก่อสร้างใหม่ เพื่อใช้ประกอบกิจของสงฆ์ คาดว่าจะต้องใช้สลากกินแบ่งรัฐบาลมาตกแต่งผนังศาลาแห่งนี้ มากกว่า 30,000 ใบ และคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนมกราคม 2561

พระครูปลัดวรเมธ โชติวโร พระวัดธาตุทอง พระอารามหลวงในกทม.ซึ่งเป็นประธานในการก่อสร้างศาลาแห่งนี้ เปิดเผยว่า การก่อสร้างศาลาแห่งนี้เพื่อระลึกถึงพระคุณ ของพระครูพิศาลกัญจนคุณ หรือหลวงพ่อทองเติม อดีตเจ้าอาวาสรูปแรกผู้ก่อตั้งวัด และเคยอยู่จำวัดที่นี่มาก่อนมีแนวคิดว่า จะมีการตกแต่งภายในให้เข้ากับยุคสังคมปัจจุบัน ด้วยการนำฉลากกินแบ่งรัฐบาลมาติดผนัง ทำเป็นวอลเปเปอร์นอกจากจะเป็นสถานที่ปฏิบัติกิจของสงฆ์และญาติโยมที่มาทำบุญแล้ว ฝาผนังที่ถูกติดเต็มไปด้วยสลากกินแบ่งรัฐบาลนี้จะเป็นสิ่งที่ช่วยเตือนใจให้กับญาติโยมที่มาทำบุญ ให้เห็นคุณค่าของเงิน ในการมีสติ และให้ใช้เงินอย่างรู้คุณค่าทุกบาททุกสตางค์

"ซึ่งจะเห็นได้จาก การต้องใช้สลากกินแบ่งรัฐบาลมาติดฝาผนัง ที่คาดว่า จะต้องใช้ประมาณ 30,000 ใบ หากตีเป็นเงิน ก็จะมีมูลค่าสูงถึง 2,400,000 บาทเลยทีเดียว ลองคิดดูถ้าไม่ซื้อกันเยอะขนาดนี้ ก็มีเงินเก็บเป็นล้านแล้ว"พระครูปลัดวรเมธ กล่าว 

ทั้งนี้ สำหรับใครต้องการนำฉลากกินแบ่งรัฐบาลที่ไม่ถูกรางวัลมาบริจาค สามารถนำมาให้ได้ที่วัดบ้านคลอง หรือสามารถส่งทางไปรษณีย์มาได้ตามที่อยู่ 9/9  วัดบ้านคลอง หมู่ 2 ต.อ่างทอง อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์  60180.