posttoday

"ไม่มีพยานหลักฐานใหม่"ศาลฎีกายกคำร้องครูจอมทรัพย์ขอรื้อฟื้นคดี

17 พฤศจิกายน 2560

บุรีรัมย์-ศาลฎีกายกคำร้องครูจอมทรัพย์ขอให้รื้อฟื้นคดีขับรถชนคนตายเนื่องจากไม่มีพยานหลักฐานใหม่ เจ้าตัวเสียใจน้อมรับคำตัดสิน

บุรีรัมย์-ศาลฎีกายกคำร้องครูจอมทรัพย์ขอให้รื้อฟื้นคดีขับรถชนคนตายเนื่องจากไม่มีพยานหลักฐานใหม่ เจ้าตัวเสียใจน้อมรับคำตัดสิน

เมื่อวันที่ 17พ.ย.60 ที่ศาลจังหวัดนครพนม ศาลได้นัดอ่านคำพิพากษาของศาลฎีกา พิพากษาให้ยกคำร้องไม่รื้อคดีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร หรือ ครูจอมทรัพย์ เนื่องจากไม่มีพยานหลักฐานใหม่นำมาเบิกความต่อศาลหักล้างพยานหลักฐานเก่าได้

ก่อนหน้านี้ ครูจอมทรัพย์ ตกเป็นจำเลยคดีขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและไม่หยุดให้ความช่วยเหลือตามสมควร เหตุเกิดเมื่อปี2548 ต้องโทษจำคุก 3 ปี 2 เดือน ต่อมาได้รับการอภัยโทษเมื่อปี 2558 หลังจากถูกจำคุกมานาน 1 ปี 6 เดือน เป็นผู้ยื่นคำร้องขอรื้อฟื้นคดี

คดีครูจอมทรัพย์ถูกกล่าวหาว่าขับรถกระบะอีซูซุ สีเขียว ทะเบียน บค 56 สกลนคร ชน นายเหลือ พ่อบำรุง เสียชีวิตเมื่อวันที่ 11 มี.ค.48 ในพื้นที่ สภ.นาโดน อ.เรณูนคร จ.นครพนม กระทั่งมีการดำเนินคดีเรื่อนมาจนเมื่อวันที่24 ก.ย.56 ศาลฎีกามีคำพิพากษาให้จำคุก 3 ปี 2 เดือน ระหว่างนางจอมทรัพย์ ถูกจองจำเมื่อกลางปี 2557 ได้มีนายสับ วาปี ชาว จ.มุกดาหาร ได้รับสารภาพว่า เป็นผู้ขับรถอีซูซุ สีเขียว รุ่นเคบีแซด ทะเบียน บค 56 มุกดาหาร ชนนายเหลือ พ่อบำรุง ตาย

คำพิพากษาของศาลฎีกาในวันนี้ถือเป็นการสิ้นสุดตามกระบวนการว่าด้วยพ.ร.บ.รื้อฟื้นคดีอาญาฯและเมื่อมีคำพิพากษาว่าให้ยกคำร้องโดยไม่เปลี่ยนแปลงคำพิพากษาเดิม ผู้ต้องโทษก็ไม่สามารถยื่นคำร้องใหม่ใดได้อีก

ขณะที่ครูจอมทรัพย์เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจ แต่ก็ต้อยอมรับในคำพิพากษาดังกล่าว