posttoday

"ตูน"ฮึดวิ่งรวดเดียวเกือบ25กม.คุณตาวัย75ดีใจได้กอดนักร้องดัง

17 พฤศจิกายน 2560

สุราษฎร์ธานี-คุณตาวัย75สุดปลื้มมาดักรอตูนเป็นรอบที่5ดีใจได้คุยและถ่ายภาพ ประชาชนจากพังงานอกเส้นทางวิ่งส่งตัวแทนมอบเงินกว่า1ล้านช่วย11โรงพยาบาล

สุราษฎร์ธานี-คุณตาวัย75สุดปลื้มมาดักรอตูนเป็นรอบที่5ดีใจได้คุยและถ่ายภาพ ประชาชนจากพังงานอกเส้นทางวิ่งส่งตัวแทนมอบเงินกว่า1ล้านช่วย11โรงพยาบาล

เมือวันที่ 17 พ.ย.60 กิจกรรมรวิ่งตามโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อรับบริจาคช่วยเหลือ 11 โรงพยาบาลศูนย์ทั่วประเทศ เข้าสู่วันที่ 17แล้ว นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลมได้ออกวิ่งจากโรงแรมบรรจงบุรี ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองสุราษฎร์ธานี สถานที่พัก เพื่อไปเก็บระยะทางวิ่งช่วงกองบิน 7 สุราษฎร์ธานี ต.หัวเตย อ.พุนพิน -โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลท่าเคย อ.ท่าฉาง ที่ยังค้างไว้หลังเข้าเส้นชัยจุดสุดท้ายของเซตที่ 3 ที่หน้ากองบิน 7 เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 16 พ.ย.60

"ตูน"ฮึดวิ่งรวดเดียวเกือบ25กม.คุณตาวัย75ดีใจได้กอดนักร้องดัง

กิจกรรมวันที่ 4ของการวิ่งพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ตูน พร้อมนายทนงศักดิ์ ศุภการ ดารานักแสดงรุ่นใหญ่ และคณะนักวิ่งก้าวคนละก้าว ได้ออกวิ่งจากหน้ากองบิน 7 เวลา 06.02 น.ไปตามเส้นทางถนนทางหลวงเอเชีย 41 มุ่งหน้าไปยังสวนโมกขพลาราม หมู่ 6 ต.เลม็ด อ.ไชยา เป็นเซตแรก ระยะทาง 24.3 กิโลเมตร โดยมีนาวาอากาศเอก อนุรักษ์ รมณารักษ์ ผู้บังคับการกองบิน 7 และคณะได้ร่วมวิ่งไปส่ง โดยโปรแกรมกำหนดไว้ 4 เซตโดยเซตที่ 2 หยุดพักที่สามแยกบ้านห้วยไผ่ ต.ป่าเว อ.ไชยา เชตที่ 3 ที่เสถียรบริการ ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ และเซตสุดท้ายที่ 4 ของวันที่หน่วยบริการประชาชน ต.คันธุลี อ.ท่าชนะ รวมระยะทางประมาณ 59 กิโลเมตร 

 

"ตูน"ฮึดวิ่งรวดเดียวเกือบ25กม.คุณตาวัย75ดีใจได้กอดนักร้องดัง

ต่อมาเวลา 10.00 น.ตูน พร้อมทีมก้าวคนละก้าว ได้วิ่งถึงพักที่ 1 ในเซตที่ 1 ที่หน้าสวนโมกขพลาราม อ.ไชยา ได้มีประชาชนและ นักเรียนในพื้นที่ อ.ไชยาและใกล้เคียงกว่า 3,000 มารอต้อนรับพร้อมวงโยธวาทิตนักเรียนโรงเรียนไชยาวิทยาคม บรรเลงเพลงต้อนรับ และมีประชาชนพื้นที่นอกเส้นทางวิ่งจากกลุ่มจ.พังงา ทั้งตัวแทนภาครัฐ เอกชน และประชาชน ได้นำเงินบริจาค จำนวน 1,341,434 บาท เดินทางตามมามอบให้กับตูน

 

นายประยูร ขำเกื้อ อายุ 75 ปี ชาว อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี ที่ให้บุตรสาวพามายืนรอตูนอยู่ริมถนน กล่าวว่า วันนี้ได้มอบเงินบริจาคไปแล้ว 4 จุด รวม 4 รอบ ได้กอดและได้ลายเซ็นต์ของตูน แต่พ่อต้องการถ่ายภาพกับตูนเป็นที่ระลึกในการทำความดีของตูน จึงต้องมายืนรออีกเป็นรอบที่ 5 หากยังไม่ได้ถ่ายภาพก็จะไปดักรอข้างหน้าอีกจนกว่าจะได้ถ่ายภาพ แต่รอบนี้โชคดีที่จุดที่ยืนมีคนน้อยทำให้ได้ถ่ายภาพและได้พูดคุยกอดตูนด้วยความรู้สึกดีใจที่เขามีจิตใจดีเป็นอย่างมาก

"ตูน"ฮึดวิ่งรวดเดียวเกือบ25กม.คุณตาวัย75ดีใจได้กอดนักร้องดัง

 ทั้งนี้ ตูน มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสและยังมีสภาพร่างกายสมบูรณ์ไม่มีอาการอ่อนล้าให้เห็น ซึ่งตลอดริมถนนมีประชาชนมาคอยต้อนรับให้กำลังใจและร่วมบริจาคสมทบทุนเป็นระยะ ซึ่งช่วงผ่าน ต.ท่าเคย อ.ท่าฉาง ตูน เห็นผู้สูงยืนโบกมือรออยู่ที่หน้าได้วิ่งเข้าไปโน้มตัวลงไหว้สวมกอดและอวยพรกับตูนทำให้สำเร็จ และมีผู้หญิงวัยกลางคนได้ทำพุ่มร้อยธนบัตรไว้ใต้ร่มสวยงามดักรอมอบให้ตูนด้วย  หลังจากนั้นเมื่อถึงบริเวณร้านขายของฝากขึ้นริมถนน ได้มีประชาชนนำไข่เค็มไชยาและสะตอ มามอบให้ตูนกับทีมวิ่งด้วย เมื่อถึงสี่แยกควรรา ต.เสวียต อ.ท่าฉาง ได้มีชาวบ้านนำคณะกลองยาวเล่นเพลงแสงสุดท้าย มาต้อนรับอย่างอบอุ่น

 

นายออซซี่(Mr.ozzy) ชาวโปรตุเกส ซึ่งเป็นเพื่อนที่รู้จักกับตูนมาประมาณ 3 ปี ได้เดินทางมาร่วมวิ่งและเป็นกำลังใจให้ กล่าวว่า เหตุผลที่มาวิ่งด้วยในครั้งนี้เนื่องจากเห็นว่าเป็นการช่วยเหลือ 11 โรงพยาบาล ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่ยังมีฐานะยากจนและโรงพยาบาลยังขาดแคลนบุคลากร รวมทั้งขาดเครื่องมือทางการแพทย์ที่ดีและยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ ซึ่งเงินที่ได้จากก้าวคนละก้าวมีความสำคัญมากที่จะไปช่วยเหลือโรงพยาบาลเหล่านั้น

“ ตลอด 17 วันที่ผ่านมาได้ติดตามการไลฟ์สดของทีมก้าวคนละก้าว และยังไม่เห็นฝรั่งคนไหนมาร่วม จึงคิดว่าจะสามารถเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ และเป็นหนึ่งแรงบันดาลใจให้หลายๆคนร่วมสมทบทุนโครงการนี้ ซึ่งหลายกระแสมีทั้งให้กำลังใจ และไม่เห็นด้วย แต่ผมอยากให้ตูน บอดี้สแลมรู้ว่า อย่างน้อยตูนก็เป็นพลังหนึ่งที่จะสามารถทำให้คนหลายๆคนที่เดือดร้อนใน 11 โรงพยาบาล เป็นโรงพยาบาลที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ” นายออซซี่ กล่าว