posttoday

สลด!รถบัสนักเรียนชนกับกระบะขณะกลับจากทัศนศึกษาดับ3เจ็บ40

15 พฤศจิกายน 2560

รถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียนบ้านหนองแวงชนกับรถกระบะมีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 40

รถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียนบ้านหนองแวงชนกับรถกระบะมีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 40

เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ร.ต.อ.ปริญธร ใหญ่จันทึก ร้อยเวร สภ.ด่านขุนทด ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนกับรถบัสทัศนศึกษานักเรียน มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย จึงเข้าตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิฮุก31 จุดด่านขุนทด และรถพยาบาลจากโรงพยาบาลด่านขุนทด

ที่เกิดเหตุเป็นถนนสีคิ้ว-ชัยภูมิ บริเวณแยกบ้านกุดม่วง ต.ตะเคียน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา พบรถบัสสีฟ้า ของบริษัทพิทักษ์ แก้วมาตย์ เลขทะเบียน 30-0563 ขอนแก่น ตกอยู่ข้างทาง ในสภาพด้านหน้ารถพังเสียหาย และมีผู้โดยสารติดข้างอยู่ข้างในรถเป็นจำนวนมาก ส่วนบนถนน พบรถกระบะมิตซูบิชิไทรทัน หมายเลขทะเบียน บน 789 ลพบุรี จอดอยู่ 1 คัน อยู่ในสภาพด้านหน้าพังเสียหาย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากรถบัส ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา และมัธยมศึกษาตอนต้น

เบื้องต้นพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 49 ราย และเสียชีวิต 3 ราย เป็นเด็กนักเรียนหญิง จำนวน 1 ราย ครูหญิง 1 ราย ชื่อนางประนอม (ไม่ทราบนามสกุล) และชายคนขับรถบัสคันเกิดเหตุ 1 ราย โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ได้นำผู้บาดเจ็บจำนวน 42 รายส่งไปที่โรงพยาบาลด่านขุนทด และอีก 7 ราย ส่งต่อไปที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

จากการสอบถามผู้ประสบอุบัติเหตุ เบื้องต้นทราบว่า จุดเกิดเหตุเป็นสี่แยกไม่มีสัญญาณไฟจราจร ซึ่งรถบัสได้เฉี่ยวชนกับรถกระบะอย่างแรงจนเสียหลักพลิกคว่ำ 

ขณะที่ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลด่านขุนทดแล้ว และได้สั่งการให้แพทย์และพยาบาลช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่ พร้อมกับช่วยเหลือหารถส่งผู้ที่ไม่ได้รับบาดเจ็บส่งกลับภูมิลำเนาด้วย