posttoday

พบกระทิงวังน้ำเขียวถูกยิงตายเพิ่มอีก2ตัวในป่าเขาแผงม้า

12 พฤศจิกายน 2560

พบซากกระทิงวังน้ำเขียว ถูกยิงตายเพิ่มอีก 2 ตัว ในป่าเขาแผงม้าโคราช เจ้าหน้าที่ป่าไม้แจ้งความตำรวจเร่งหาตัวมือปืน

พบซากกระทิงวังน้ำเขียว ถูกยิงตายเพิ่มอีก 2 ตัว ในป่าเขาแผงม้าโคราช เจ้าหน้าที่ป่าไม้แจ้งความตำรวจเร่งหาตัวมือปืน

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 พ.ย. ได้มีชาวบ้านพบซากกระทิงตัวใหญ่ 2 ตัว ถูกยิงตายอยู่ในป่า บริเวณริมเขาแผงม้า หมู่ 4 บ้านเขาแผงม้า ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา โดยซากกระทิงตัวแรกถูกแล่เนื้อออกเหลือแต่หนัง กับส่วนหัว และเครื่องในตัวกระทิงถูกชำแหละออกไปหมด ส่วนซากกระทิงตัวที่สองสภาพยังสมบูรณ์ คาดว่าเป็นตัวผู้ โดยกระทิงทั้งสองตัวมีขนาดใหญ่ น้ำหนักตัวมากกว่า 1,000 กิโลกรัม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์เขาแผงม้า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 นครราชสีมา ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่พบซากกระทิงแล้ว พร้อมกับแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเขียว เพื่อเร่งติดตามตัวผู้ที่ยิงกระทิงตายในครั้งนี้มาดำเนินคดีต่อไป

สำหรับเหตุการณ์พบซากกระทิงถูกยิงนี้ นับว่าเป็นตัวที่ 3 ในรอบเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยตัวแรกพบเมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา กลางไร่มันสำปะหลัง บริเวณด้านหลังวัดป่าสังฆทานบ้ านท่าวังไทร หมู่ 2 ตำบลวังหมี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเมื่อวันที่ 11 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 1 ราย เป็นเกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลัง ที่ถูกกระทิงบุกทำลายไร่มัน ก่อนที่จะมาพบอีก 2 ตัวในวันนี้ ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าอาจจะเป็นคดีลักษณะเดียวกัน