posttoday

เมืองพัทยาเร่งซ่อมกล้องจรปิดมูลค่านับพันล้านขัดข้องหลายจุด

11 พฤศจิกายน 2560

พัทยา-เมืองพัทยารับกล้องวงจรปิดมูลค่านับพันล้านหลายจุดระบบขัดข้องกำลังเร่งดำเนินการแก้ไขให้มีประสิทธิภาพรับงานสวนสนามทางเรือนานาชาติ

พัทยา-เมืองพัทยารับกล้องวงจรปิดมูลค่านับพันล้านหลายจุดระบบขัดข้องกำลังเร่งดำเนินการแก้ไขให้มีประสิทธิภาพรับงานสวนสนามทางเรือนานาชาติ
 
นายสุรศักดิ์ จันทรสมบูรณ์ ผู้อำนวยส่วนเทคโนโลยีและสารสนเทศและการสื่อสาร เมืองพัทยา เปิดเผยว่าโครงการติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิดของเมืองพัทยาดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2547 ซึ่งจัดทำมาแล้วรวม 31 โครงการที่ติดตั้งกล้องทั่วพื้นที่จำนวน 2,112 จุด ในงบประมาณรวมนับพันล้านบาท แต่ปัจจุบันด้วยระบบการบริหารจัดการด้านการดูแล บำรุงรักษา ที่ปรับเปลี่ยนวิธีการด้วยการยกเลิกจากจ้างภาคเอกชนเข้ามาบริหารจัดการตามการท้วงติงจากสำนักงบประมาณ ทำให้กล้องหลายจุดประสบปัญหา เนื่องจากกรณีกระแสไฟฟ้าขัดข้องตามการพาดสายบนเสาไฟฟ้าสาธารณะ ซึ่งปัจจุบันเมืองพัทยาก็กำลังเร่งดำเนินการปรับปรุงแก้ไข แต่พอสรุปได้ว่าปัจจุบันเหลือกล้องที่ใช้งานได้เพียง 47 % เท่านั้นจึงอาจทำให้มีปัญหาการใช้งานอยู่บ้าง
           
อย่างไรก็ตามปัจจุบันกำลังเร่งดำเนินการในส่วนการรักษาความปลอดภัยในงานสวนสนามทางเรือเป็นหลัก โดยเฉพาะในพื้นที่ชายหาดและถนนพัทยาสาย 2 ซึ่งมีกล้องจำนวน 382 จุด ซึ่งปัจจุบันสามารถใช้งานได้ 219 จุดหรือประมาณ 57 %  กรณีนี้เมืองพัทยากำลังเร่งดำเนินการปรับปรุงและซ่อมแซมเพื่อ ให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพคาดว่าจะสามารถใช้งานได้เกิน 80 % ภายในอาทิตย์ที่จะถึงนี้ จากนั้นภายหลังช่วงของการจัดงานการสวนสนามทางเรือนานาชาติ จะได้ทำการเร่งซ่อมแซมและแก้ไขปัหาของกล้องที่ชำรุดในส่วนอื่นต่อไป.