posttoday

ตร.ตั้งข้อหา3พระแชทหลุดซื้อบริการ2เด็กหนุ่ม

11 พฤศจิกายน 2560

น่าน – ตำรวจตั้งข้อหา 3 พระวัดดังแชทหลุด ซื้อบริการเด็กหนุ่ม พบใช้บริการตั้งแต่อยู่ ป.6 และ ม.1

น่าน – ตำรวจตั้งข้อหา 3 พระวัดดังแชทหลุด ซื้อบริการเด็กหนุ่ม พบใช้บริการตั้งแต่อยู่ ป.6 และ ม.1

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. ความคืบหน้ากรณีแชทหลุดพระสงฆ์เมืองน่าน สั่งซื้อบริการเด็กหนุ่ม 2 พี่น้อง หลังจากทีมสหวิชาชีพและเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนเครียดและใช้เวลานานเนื่องจากมีการกระทำความผิดในพื้นที่ 3 อำเภอ คือ อ.เมือง อ.เวียงสา และ อำเภอภูเพียง ทำให้กระบวนการสอบสวนต้องทำทั้ง 3 พื้นที่

ล่าสุด พ.ต.อ.ประยูร ชำนาญคง ผกก.สภ.เมืองน่าน เปิดเผยว่า เด็กผู้เสียหายซึ่งเป็นพี่น้องกันโดยคนพี่ อายุ 19 ปี  และคนน้องอายุ15 ปี ให้การว่า พระ 3 รูปที่ปรากฏในภาพแชทหลุดนั้น ได้ซื้อบริการทางเพศจริง โดยได้รู้จักกับทางผ่านทางเฟซบุ๊ก พูดคุยกันเรื่อยมาจนนัดหมายพบปะ ครั้งแรกเมื่อปี2554 กับพระเบิ้ม หรือ พระพิสุทธิศักดิ์  วัดหลับมืนไตย  อ.เวียงสา ขณะนั้นเรียนอยู่ม.1 ตอนอยู่ ม.1 อายุประมาณ 13 ปี  ซึ่งเรียกให้ไปหาที่วัดและมีความสัมพันธ์จนสำเร็จความใคร่ และมีนัดอีกราว 4-5 ครั้ง และครั้งล่าสุดเมื่อ 2 ปีก่อน จากนั้นได้สนใจน้องชายตนและเรียกให้ไปหาและมีความสัมพันธ์จนสำเร็จความใคร่  ซึ่งครั้งแรกน้องชายเรียนอยู่ชั้นป.6 อายุ 12 ปี โดยครั้งล่าสุดกลางปีนี้ รวมให้บริการ4-5 ครั้ง   และพระครูกิตตินันทปรีชา หรือพระเพียง เจ้าอาวาสวัดแช่พลาง อ.ภูเพียง  เรียกใช้บริการ 2 ครั้งเมื่อปลายปี 59    และพระสมุห์อุดร ชินวังโส หรือพระดร  วัดพญาวัด  รองเจ้าอาวาสวัดพญาวัด ใช้บริการน้องชายตน 2 ครั้งที่วัดพญาวัด กลางปีนี้

ซึ่งขณะนี้ พ.ต.ท.สมเกียรติ รวมเงิน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองน่าน ได้ตั้ง 2 ข้อกล่าวหา กับ พระสมุห์อุดร ชินวังโส  รองเจ้าอาวาสวัดพญาวัด คือ พาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปเพื่อการอนาจาร และความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งไม่ว่าเด็กจะยินยอมหรือไม่ ก็ถือเป็นความผิดทางกฎหมาย ซึ่งหลังจากนี้จะออกหมายเรียกเพื่อมารับทราบข้อกล่าวหา และนำตัวลาสิกขาบทเพื่อดำเนินคดีต่อไป นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรภูเพียง และ เวียงสา ยังเตรียมดำเนินคดีกับพระในแชทหลุด อีก 2 รูป ตามคำให้การของเด็กชาย คือ พระเบิ้ม หรือ พระพิสุทธิศักดิ์  วัดหลับหมื่นไตย  อ.เวียงสา และพระครูกิตตินันทปรีชา หรือพระเพียง เจ้าอาวาสวัดแช่พลาง อ.ภูเพียงด้วย

ขณะทางกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ที่เข้าร่วมสอบสวนด้วย เปิดเผยว่ายังไม่พบว่าเข้าข่ายเป็นการค้ามนุษย์  ส่วนเด็กชายทั้งสองคน ขณะนี้อยู่ในความคุ้มครองดูแลของเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดน่านและเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิด

ตร.ตั้งข้อหา3พระแชทหลุดซื้อบริการ2เด็กหนุ่ม