posttoday

กทม.จับมือเอกชนดันธุรกิจสตรีทฟู๊ดให้คนกรุงกิน/ช็อป

10 พฤศจิกายน 2560

โชว์ดีซี จัดกิน - ช็อป Food Art & Truck station ผลักดันธุรกิจสตรีทฟู๊ดให้คนกรุงและนักท่องเที่ยวต่างชาติ 10-19 พ.ย.นี้

โชว์ดีซี จัดกิน - ช็อป Food Art & Truck station ผลักดันธุรกิจสตรีทฟู๊ดให้คนกรุงและนักท่องเที่ยวต่างชาติ 10-19 พ.ย.นี้

นายเฉลิมพล โชตินุชิต ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่า กทม. มีนโยบายสนับสนุนการประกอบธุรกิจสตรีทฟู๊ด และฟู๊ดทรัก เพราะอาหารไทยได้มีชื่อเสียงได้รับการยอมรับไปทั่วโลก และมีเสน์หที่สะท้อนให้เห็นถึงวิธีชีวิตโดยเฉพาะอาหารข้างทาง หรือ สตรีทฟู๊ด หรือ รถฟู๊ดทรัค ที่เป็นกระแสนิยมในขณะนี้ส่วนใหญ่จำหน่ายอยู่ตามท้องถนน โดยนโยบาย กทม.เน้นดูแลเรื่องความสะอาดและความเป็นระเบียบร้อย เพราะถือเป็นนโยบายสำคัญที่ทางกทม.ให้ความสำคัญมาก

นายก้อ ซู ซิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารศูนย์การค้าโชว์ ดีซี  กล่าวว่าทางภาคเอกชนได้ร่วมมือกับสำนักวัฒนธรรม กีฬาและการทองเที่ยว กทม. สมาคมอาหารประเทศไทย และสมาคมมาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย  จำหน่ายสินค้ามากมายโดยมีรถฟู้ดทรัคมาสร้างสีสัน ในงาน Show Dc Food Art&Truck Station ระหว่างวันที่ 10 - 19 พ.ย.นี้ ณ โซนเอเทรียม และ โซนสครีท  ห้างโชว์ ดีซี จึงอยากเชิญชวนประชาชนให้มาเที่ยวงาน

น.ส.ลัดดา สำเภาทอง นายกสมาคมการค้าธุุรกิจอาหาร กล่าวว่าทางสมาคมฯมีหน้าที่ดูแลสมาชิกอาหารไทยทั่วประเทศ ทั้งร้านอาหารตาม ภัตตคารหรือโรงแรมแม้แต่ร้านแผงลอยก็ยังเข้าไปดูแล ที่สำคัญเรื่องมาตรฐานเป็นสิ่งสำคัญโดยใช้มาตรการสมัครใจ คือ ร้านใดอร่อยจะให้การสนับสนุนโดยเฉพาะร้านที่อร่อยจะสนับสนุนให้มาจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าเพื่อให้เป็นที่รู้จัก

นายวัชรวีร์ วิเสท หรือ เชฟเคน ประธานสมาคมคลับมาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์ ในฐานะนักชิมอาหารระดับโลก กล่าวว่าอาหารไทยคือยารักษาโรคที่ดีที่สุด โดยเฉพาะอาหารไทยแท้ๆ เช่น ผัดกระเพรา ต้มข่าไก่ หรือ แกงเขียวหวาน มีสรรพคุณเป็นยาทั้งสิ้น ไม่จำเป็นต้องกินยา เพียงทานอาหารไทยคือยารักษาโรคชั้นดีจริงๆ อย่างที่มีการเข้าใจกันว่า กระทิ ทานแล้วอ้วน แต่กลับกลายเป็นว่าไปกินอาหารอย่างอื่นๆที่เป็นของมันของทอดทำให้อ้วนมากกว่ากะทิเสียอีก

ดังนั้น จึงอยากสนับสนุนให้คนไทยช่วยกันทานอาหารไทย โดยเฉพาะอาหารพื้นถิ่นที่เป็นสตรีทฟู๊ด เพราะในอนาคตอาหารสตรีทฟู๊ดจะเข้ามาจำหน่ายในห้างสรรพสินค้ามากขึ้น เพราะสตรีทฟู๊ดบางร้านแม้จะอร่อย แต่คนไม่รู้จักจึงควรสนับสนุนให้มาจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าเพราะประชาชนเข้ามาเที่ยวกินช็อป และเชื่อว่าต่อไปจะเกิดกระแส อาหารเอเชียนทวิต โดยเฉพาะอาหารที่ทานแล้วรักษาสุขภาพเป็นกระแสนิยมมากในขณะนี้โดยเฉพาะอาหารไทย