posttoday

2เด็กหนุ่มแชทหลุดยันถูก3พระวัดดังซื้อบริการจริง

10 พฤศจิกายน 2560

ตำรวจน่าน คุมตัว 2 เด็กหนุ่มในแชทหลุดสอบสวนแล้ว ยืนยันถูก 3 พระวัดดังซื้อบริการทางเพศจริง ขณะที่ชาวบ้านเรียกร้องให้จัดการจริงจัง

ตำรวจน่าน คุมตัว 2 เด็กหนุ่มในแชทหลุดสอบสวนแล้ว ยืนยันถูก 3 พระวัดดังซื้อบริการทางเพศจริง ขณะที่ชาวบ้านเรียกร้องให้จัดการจริงจัง

จากกรณีแชทพระสงฆ์วัดเมืองน่าน สั่งซื้อบริการเด็กหนุ่มหลุดแพร่สะพัดในโลกออนไลน์  สร้างความเสื่อมเสียวงการพระสงฆ์ ล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 พ.ย.  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน  ได้คุมตัว 2 พี่น้องเด็กหนุ่ม อายุ 15 ปี และ 19 ปี ที่ขายบริการทางเพศให้แก่พระ มาสอบสวนที่ สภ.เมืองน่าน ร่วมกับเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.น่าน

โดยเด็กผู้เสียหายคนพี่ อายุ 19 ปี  ให้การว่า พระ 3 รูปปรากฏในภาพแชทหลุดนั้น จำพรรษาอยู่วัดในเขต อ.เมือง.อ.ภูเพียง และอ.เวียงสา  ได้ซื้อบริการทางเพศจริง ตั้งแต่ปี 2559 และล่าสุดกลางปีนี้  ทั้งนี้เด็กผู้เสียหายเปิดเผยว่าหลังไปร่วมหลับนอนกับพระ ครั้งแรกๆจะได้เงินหลักพัน แต่หลังๆจะลดลงเหลือ 500 และ 200 บาท  โดย 2-3 เดือนพระจะโทรหรือทักแชทมาหาพูดคุยและเรียกไปหา อีกทั้งยังมักถามหาเพื่อนๆที่สนใจมาให้บริการดังกล่าวอีกด้วย

อย่างไรก็ตามขณะนี้ทาง พ.ต.อ.ประยูร ชำนาญคง ผกก.สภ.เมืองน่าน  ได้เชิญผู้ปกครองเด็กมาร่วมรับทราบ พร้อมกับได้เรียกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และสอบสวน นำหลักฐานทั้งจากโซเชียล และคำสารภาพเด็กรวบรวมเพื่อพิจารณาดำเนินคดี

ขณะที่ชาวบ้านเรียกร้องให้จัดการพระสงฆ์นอกรีต ซึ่งสร้างความเสื่อมเสียวงการพระสงฆ์  และเป็นการทำลายศรัทธาของ พุทธศาสนิกชน  ล่าสุดชาวบ้านใกล้วัดที่คาดว่ามีการแชทซื้อบริการทางเพศเด็กต่างวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงพฤติกรรมพระสงฆ์ที่สร้างความเสื่อมเสีย และเรียกร้องให้ตำรวจและเจ้าหน้าที่หน่วยราชการที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบและจัดการกับพระที่มีปัญหามาลงโทษทางพระธรรมวินัย เพื่อสะสางและทำความสะอาดวงการพุทธศาสนาให้เป็นที่ศรัทธาของชาวบ้านมากขึ้น

โดยเจ้าของร้านอาหารในหมู่บ้านบ้านพญาวัด ตำบลดู่ใต้ อำเภอเมืองน่าน ได้เปิดเผยว่า เคยมีกลุ่มวัยรุ่นเป็นเด็กนักเรียนชายชั้น ม.1-ม.2 โรงเรียนในตัวเมืองน่านประมาณ 20 คน มาสั่งอาหารกินและเอาเหล้าเอาเบียร์มากินด้วย โดยมีเงินแบ็งค์พันหลายคน ตนแปลกใจสงสัยว่าเด็กอายุแค่นี้และอยู่ในวัยเรียนมีเงินกันมากขนาดนี้เอาเงินมาจากไหน จึงถามว่า ไปทำอะไรมาเด็กบอกว่าได้มาจากพระในวัดโดยไปขายอย่างว่ามา  ตนจึงคิดว่าเด็กได้เงินง่ายอย่างนี้จึงใช้จ่ายฟุ่มเฟือย จากนั้นก็ให้เด็กไปที่อื่นตนกลัวผิดกฎหมายจากนั้นก็ไม่ให้เด็กกลุ่มนี้เข้ามาใช้บริการในร้านอีกเลย

ขณะที่ทางคณะสงฆ์ โดยพระเดชพระคุณ พระราชศาสนาภิบาล รองเจ้าคณะจังหวัดน่าน พร้อมด้วยพระครูสิรินันท์วิทย์  เจ้าคณะอำเภอเมืองน่าน   และนายสิทธา มูลหงส์  ผู้อำนวยการสำนักพุทธศาสนาจังหวัดน่าน  ได้ประชุมเครียดถึงกรณีดังกล่าว พร้อมตั้งคณะกรรมการฝ่ายสงฆ์ตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน โดยจะมีการเชิญพระเจ้าของภาพในแชทดังกล่าวมาสอบสวน  อีกทั้งยังแจ้งไปยังทุกวัดให้มีการกำชับพระสงฆ์และเณรให้ระมัดระวังในการใช้สื่อออนไลน์  ควรใช้ให้ถูกต้องและเหมาะสม

2เด็กหนุ่มแชทหลุดยันถูก3พระวัดดังซื้อบริการจริง