posttoday

ฝนถล่มเมืองคอนน้ำกัดเซาะถนนเชื่อมหมู่บ้านพัง

08 พฤศจิกายน 2560

นครศรีธรรมราช-อ.บางขันเจอฝนถล่มน้ำป่าไหลกัดเซาะถนนเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้านพังเสียหายเสาไฟฟ้าเอียง อุตุนครศรีฯขอให้ติดตามสถานการณ์ฝนตกใกล้ชิด

นครศรีธรรมราช-อ.บางขันเจอฝนถล่มน้ำป่าไหลกัดเซาะถนนเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้านพังเสียหายเสาไฟฟ้าเอียง อุตุนครศรีฯขอให้ติดตามสถานการณ์ฝนตกใกล้ชิด

เมื่อวันที่8พ.ย.60 เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ต.บางขัน อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช ทำให้น้ำป่าไหลกัดเซาะถนน ระหว่างหมู่ 7 กับหมู่ 18 ต.บางขัน ได้รับความเสียหาย เสาไฟฟ้าเอียง หลังเกิดฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

ต่อมา นายชูศักดิ์ สบานแย้ม นายอำเภอบางขัน พร้อมผู้ใหญ่บ้านหมู่ 18 องค์การบริหารส่วนตำบลบางขัน และนายช่าง ได้เข้าสำรวจพื้นที่พร้อมจัดทำป้ายเตือน และนำรถแบ็คโฮเข้าขุดลอกวัชพืชมิให้ขว้างทางไหลของน้ำ พร้อมซ่อมแซมถนนที่ชำรุดจนรถยนต์สามารถผ่านได้ตามปกติแล้ว ในส่วนของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคบางขัน ได้ยกเสาไฟฟ้าที่เอียงให้อยู่ในสภาพปกติแล้วเช่นกัน
 
ทั้งนี้ นายประโมทย์ ช่วยบุญชู ผู้อำนวยการอุตุนิยมวิทยานครศรีธรรมราช กล่าวว่า สภาพอากาศโดยทั่วไปของจังหวัดนครศรีธรรมราช ขณะนี้ยังคงมีฝนตกตามฤดูกาล หรือตามมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนปัจจัยเสริมที่จะทำให้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมากยังไม่มี แต่อย่างไรก็ตามฝนที่ตกตามฤดูกาลก็จะทำให้เกิดฝนตกหนักได้บางพื้นที่ และเรื่องฝนสะสมก็เป็นตัวการที่จะทำให้เกิดภัยพิบัติได้เช่นกัน เนื่องจากขณะนี้มีปริมาณฝนตกสะสมตั้งแต่เดือนมกราคม 2560 ถึงปัจจุบันกว่า 3,200 มิลลิเมตรแล้ว จากค่าเฉลี่ยทั้งปีประมาณ 2,400 มิลลิเมตร จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนได้เฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องต่อไป

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยตอนบนควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1 วัน จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้