posttoday

พ่อร้องสื่อลูกสาวไปค้าแรงงานถูกฆาตกรรมในเกาหลีใต้

07 พฤศจิกายน 2560

นครราชสีมา-พ่อร้องสื่อลูกสาวลอบไปทำงานที่เกาหลีใต้ถูกแฟนหนุ่มฆาตกรรมหวั่นคดีไม่คืบขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยประสานเดินทางไปรับศพ

นครราชสีมา-พ่อร้องสื่อลูกสาวลอบไปทำงานที่เกาหลีใต้ถูกแฟนหนุ่มฆาตกรรมหวั่นคดีไม่คืบขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยประสานเดินทางไปรับศพ
 
นายสัมฤทธิ์ เพลินกิจเจริญ อายุ 56 ปี ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่า น.ส.ชุติมา อุทัยคำ หรือ “เปิ้ล” อายุ 29 ปี ลูกสาวเดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้นานกว่า10ปีแล้ว โดยเดินทางไปกับสามีเก่า แต่เพราะเดินทางเข้าประเทศแบบผิดกฎหมายจึงไม่เคยเดินทางกลับบ้านมาอีกเลย เมื่อ4ปีก่อนทราบข่าวว่าได้เลิกรากับสามีเก่า และได้สามีใหม่เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคม เพื่อนของลูกสาวแจ้งให้ครอบครัวที่ประเทศไทยทราบว่า ไม่สามารถติดต่อเปิ้ลได้ 3 วันแล้ว สุดท้ายจึงพบว่าถูกฆาตกรรมเสียชีวิตโดยผู้ที่ลงมือฆ่าคือแฟนใหม่เป็นหนุ่มชาวเกาหลีใต้เอง ดังนั้น ครอบครัวจึงเป็นห่วงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในเรื่องของการดำเนินคดี และการชดใช้เยียวยา เพราะลูกสาวเดินทางไปทำงานโดยผิดกฎหมาย ซึ่งนายจ้างอาจจะไม่ได้รับผิดชอบกับสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น

"การสูญเสียในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการสูญเสียเสาหลักของครอบครัวไป ทำให้ครอบครัวที่อยู่ทางบ้าน ประสบกับความยากลำบาก เพราะมีอาชีพทำไร่ ทำนา ไม่ได้มีรายได้อื่นมาเลี้ยงครอบครัว และยังมีบุตรสาวของเปิ้ลวัย13ปีอยู่กับตาและยายด้วย จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยประสานงานเพื่อให้ครอบครัวได้เดินทางไปดูศพ ด้วยตัวเองถึงประเทศเกาหลีใต้ และเพื่อติดตามความคืบหน้าคดีอย่างใกล้ชิดอีกด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานกับนายอำเภอบัวใหญ่ เพื่อขอให้ช่วยประสานไปยังสถานทูตเกาหลีใต้ นำศพมาบำเพ็ญกุศลที่ประเทศไทย เนื่องจากทางบ้านยากจนไม่มีเงินเดินทางไปเองได้" นายสัมฤทธิ์ กล่าว