posttoday

นายอำเภอบุกบ้านเอเย่นต์ค้ายาซ่อนตัวในตู้เสื้อผ้า

04 พฤศจิกายน 2560

สมุทรปราการ-นายอำเภอพระสมุทรเจดีย์นำกำลังบุกค้นบ้านเอเย่นต์ค้ายาเสพติดซ่อนตัวในตู้เสื้อผ้าเจอของกลางปืนและกัญชา

สมุทรปราการ-นายอำเภอพระสมุทรเจดีย์นำกำลังบุกค้นบ้านเอเย่นต์ค้ายาเสพติดซ่อนตัวในตู้เสื้อผ้าเจอของกลางปืนและกัญชา

เมื่อวันที่ 4 พ.ย.2560 เวลา 13.00 น.นาย ชวลิต ทรงกิตติ นายอำเภอพระสมุทรเจดีย์ รอ.ทองจันทร์ วันทาละ หัวหน้าชุด คสช.อำเภอพระสมุทรเจดีย์ นำกำลังเจ้าหน้าที่บุกเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 298 /317 หมู่บ้านภูมิใจนิเวศน์ 1 โครงการ 15 หมู่ที่ 4 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการจับกุมนายอนุรักษ์ ชนะราช อายุ 25 ปี พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนพกสั้นแบบลูกซองไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12 จำนวน 3 นัด เครื่องกระสุนปืนแบบลูกซองขนาดเบอร์ 20 จำนวน 4 นัด กัญชาบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสน้ำหนัก 0.8 4 กรัม จำนวน 1 ถุงพร้อมอุปกรณ์การเสพหลายรายการ

สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากผ่านทางศูนย์ดำรงธรรมอำเภอพระสมุทรเจดีย์ว่า บ้านหลังดังกล่าวมีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดและมีอาวุธปืน จึงได้ประชุมวางแผนนำกำลังเข้าปิดล้อมพบเป็นบ้านเทาว์เอ้าท์ 2 ชั้นปลูกติดกันหลายหลัง เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงบริเวณหน้าบ้านพบบ้านปิดล๊อกจากด้านในโดยคล้องแม่กุญแจขนาดใหญ่ไว้แต่ภายในตัวบ้าน  จึงตะโกนเรียกคนที่อยู่ในบ้านให้เปิดออกประตูเรียกอยู่นานไม่มีใครออกมาแสดงตัว ทางเจ้าหน้าที่จึงใช้มาตรการบุกเข้าในบ้าน พบเด็กชายวัย 2 ขวบนอนร้องให้อยู่กลางบ้านแต่ไม่พบผู้ปกครองดูแล จึงขึ้นไปบนชั้น 2 ของตัวบ้านบริเวณห้องนอนทั้ง 2 ห้องถูกปิดล๊อกจึงกระแทกประตูเข้าไปแต่ไม่พบใครจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังตรวจค้นโดยละเอียดทั่วทั้งบ้าน จนมาพบ นาย อนุรักษ์ นอนคดอยู่ในตู้เสื้อผ้าโดยมีกองเสื้อคลุมทับตัวไว้จึงนำตัวออกมาสอบสวน

นายวรพจน์ ศรีใยปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า นายอนุรักษ์ ชนะราช หรือ รักษ์ ภูมิใจนิเวศน์ เป็นผู้ค้ายาเสพติดที่ทางศูนย์ดำรงธรรมอำเภอพระสมุทรเจดีย์ได้รับการร้องเรียนหลายครั้ง จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามตัวมาหลายสัปดาห์ จนสืบทราบแน่ชัดว่า นาย รักษ์ มีบ้านพักอยู่ในหมู่บ้านภูมิใจนิเวศน์ 1โครงการ 15 ก่อนที่จะสนธิกำลังเข้าจับกุมก่อนที่จะจับตัวนาย รักษ์ พร้อมของกลางได้ทั้งหมด เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มียาเสพติดประเภทที่ 5 กัญชา ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมายก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป