posttoday

ยักษ์ชนยักษ์ สงครามห้างสรรพสินค้าโคราช

04 พฤศจิกายน 2560

ในฐานะประตูสู่ภาคอีสาน นครราชสีมานั้นเป็นเมืองหลักด้านเศรษฐกิจ

โดย...ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

ในฐานะประตูสู่ภาคอีสาน นครราชสีมานั้นเป็นเมืองหลักด้านเศรษฐกิจ ซึ่ง นอกจากเมกะโปรเจกต์ใหญ่อย่างรถไฟ ทางคู่และมอเตอร์เวย์บางปะอินนครราชสีมา ซึ่งเป็นตัวผลักดันให้ เศรษฐกิจของเมืองโคราชคึกคักแล้ว ล่าสุดการแข่งขันของห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่จากเมืองกรุงที่ทยอยกันเข้ามายึดหัวหาดการค้าในเมืองโคราชถึง 3 กลุ่ม ก็ทำให้การแข่งขันร้อนระอุ

เริ่มด้วยค้าปลีกยักษ์ใหญ่อย่าง "เซ็นทรัลพลาซานครราชสีมา" ที่มีมูลค่าการลงทุนโครงการรวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งเปิดอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีหลากหลายกิจกรรมตลอดจนความบันเทิง ทั้งดารา-นักร้องมากมาย พร้อม กระหน่ำโปรโมชั่นลดสูงสุด 50% ทั้งห้าง และพบกับ "เซ็นทรัล มิดไนต์เซล" ครั้งแรกในอีสานตั้งแต่วันที่ 3-15 พ.ย.นี้ และพิเศษ! ช็อปสุดฟินถึง เที่ยงคืน เฉพาะวันที่ 3-4 พ.ย. พร้อมร่วมกิจกรรมลุ้นชิงรางวัลใหญ่รถยนต์และถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ สมาร์ทโฟน และอีกมากมาย

ขณะที่ "เดอะมอลล์โคราช" ซึ่งเข้ามายึดพื้นที่เมืองโคราชมานานแล้วก็ไม่น้อยหน้า บอสใหญ่อย่าง ศุภลักษณ์ อัมพุช ลงมาสั่งการด้วยตัวเอง ทั้งการปรับปรุง เพิ่มเติม ตกแต่ง และขยายห้างออกไปเพื่อรองรับการแข่งขันเต็มรูปแบบ รวมทั้งจัดโปรโมชั่นมากมายเพื่อคืนกำไรลูกค้าและกระตุ้นยอดขาย และที่สำคัญยังได้จัดกิจกรรมร่วมกับคนท้องถิ่นเพื่อมัดใจชาวโคราชให้มีส่วนร่วมไปด้วยกัน

ยักษ์ชนยักษ์ สงครามห้างสรรพสินค้าโคราช

 

ล่าสุด ก่อนที่เซ็นทรัลฯ จะเปิดตัวเดอะมอลล์ได้ชิงตัดหน้าจัดงานเปิดตัว "เดอะมอลล์โคราช ลำตะคอง วิลเลจ"ในวันที่ 2 พ.ย. 2560 บนพื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร เพื่อเนรมิตแลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางเมือง เป็นแหล่งพบปะสังสรรค์ท่ามกลางบรรยากาศริมน้ำ อร่อยเต็มอิ่มกับร้านอาหารชื่อดัง และขบวน Food Truck ร้านค้ามากมายด้านหลังเดอะมอลล์โคราช

ด้านศูนย์การค้า "เทอร์มินอล 21 โคราช" ยักใหญ่อีกรายก็พยายามงัดไม้เด็ดออกมากระตุ้นยอดขายและดึงลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการที่ห้างอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมบันเทิงที่มีขึ้นเป็นประจำ รวมทั้งเข้าร่วมจัดกิจกรรมร่วมกับองค์กรต่างๆ ในท้องถิ่นทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อสร้างภาพลักษณ์ของห้างและขอเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของคนโคราช นอกจากนี้เพื่อความสะดวกสบายของลูกค้า "เทอร์ มินอล 21 โคราช" ยังได้ควักงบก้อนใหญ่ซื้อตึกบริเวณตรงข้ามห้าง เพื่อสร้างสะพานลอยข้ามให้กับลูกค้า แบบว่าเอาใจสุดๆ ทำอย่างไรก็ได้ให้คนเข้าห้าง ขณะเดียวกันด้านความบันเทิงก็จัดเต็มไม่แพ้ "เดอะมอลล์" และ "เซ็นทรัล" โดยในวันที่ 4 พ.ย. 2560 เตรียมสร้างปรากฏการณ์โดดมัน ที่จะสั่นสะเทือนเมืองโคราชครั้งแรกกับคอนเสิร์ต M2F Music Fest 2017 จัดที่เทอร์มินอล ฮอลล์ ชั้น 4 ตั้งแต่บ่าย 3 โมง-3 ทุ่ม

งานนี้ไม่ว่าหน้าเก่าหรือหน้าใหม่ก็ไม่มีใครยอมใคร ห้างยักษ์ใหญ่ทุนหนาทั้ง 3 ราย พร้อมที่จะชิงชัย เพื่อยึดพื้นที่ประตูภาคอีสาน ซึ่งน่าจับตาต่อไปว่าอนาคตการแข่งขันจะดุเดือดขึ้นอีกอย่างไร และใครจะเป็นเบอร์ 1 ในใจคนโคราชและคนอีสาน

ยักษ์ชนยักษ์ สงครามห้างสรรพสินค้าโคราช