posttoday

ร.10พระราชทานสิ่งของช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมขอนแก่น

03 พฤศจิกายน 2560

ขอนแก่น-สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯองคมนตรีมอบสิ่งของพระราชทานให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น

ขอนแก่น-สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯองคมนตรีมอบสิ่งของพระราชทานให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น

เมื่อวันที่ 3 พ.ย.2560 เวลา 09.30 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร โปรดกล้าฯให้พล.อ.กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี นำสิ่งของพระราชทานมามอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น และเดินทางไปบ้านท่ากระเสริมหมู่ 5 ตำบลท่ากระเสริม อ.น้ำพอง เพื่อให้กำลังใจกับผู้ประสบภัยในพื้นที่พร้อมมอบสิ่งของพระราชทาน 150 ชุด

โอกาสนี้ องคมนตรีได้อัญเชิญกระแสพระราชดำรัสสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ์บดินทรเทพยวรางกูรความว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเฝ้าติดตามความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนมาโดยตลอดประชาชนเดือดร้อนพระองค์ก็ทรงเดือดร้อนเช่นกันได้รับสั่งผ่านผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมมือกันให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่การมอบสิ่งของพระราชทานในครั้งนี้เป็นเสมือนความห่วงใยจากพระองค์ท่าน ขอให้ทุกท่านฟันฝ่าอุปสรรคให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยความเข้มแข็ง

จากนั้นเดินทางต่อไปที่บ้านท่ามะเดื่อ หมู่ 8 ต.ท่ากระเสริม ด้วยรถพ่วงรถแทรกเตอร์ลุยน้ำท่วมเพื่อมอบสิ่งของพระราชทานให้กับผู้ประสบภัยบ้านท่ามะเดื่อจำนวน 200 ชุด สร้างความปลาบปลื้มให้กับผู้ประสบภัยอย่างมาก ในช่วงบ่ายได้เดินทางไปมอบสิ่งของพระราชทานแก่ผูประสบภัยน้ำท่วมที่ศูนย์พักพิงผู้ประสบภัยบ้านนาเพียง ต.สำราญ จำนวน 150 ชุด แล้วเดินทางต่อไปยังพนังกั้นน้ำ 3L-RMC ที่ บ้านคุยโพธิ์ ต.บึงเนียม อ.เมืองขอนแก่น เพื่อตรวจเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ช่วยกันปิดกั้นผนังกั้นน้ำหลังจากที่ถูกน้ำกัดเซาะขาดยาวกว่า30 เมตรเมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้สามารถดำเนินการปิดกั้นจุดที่พังทะลายลงมาแล้วเสร็จโดยทั้งหมด