posttoday

ชาวเชียงใหม่ลอยกระทงในน้ำเสียหลังท่วมขังนาน6ปี

03 พฤศจิกายน 2560

เชียงใหม่-ชาวบ้านลอยกระทงในน้ำเสียประชดน้ำท่วมขังเน่านานกว่า 6 ปี

เชียงใหม่-ชาวบ้านลอยกระทงในน้ำเสียประชดน้ำท่วมขังเน่านานกว่า 6 ปี

ฮือฮาชาวบ้านในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เดินลุยโคลน นำกระทงไปลอยในน้ำเน่าที่ท่วมขังบนถนนทางเข้าบ้านเจอทั้งยุงและกลิ่นเหม็น โดยก่อนหน้านี้ออกมาเรียกร้องให้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลเหมืองแก้วสร้างถนนและท่อระบายน้ำผ่านซอยดังกล่าว หลังเกิดน้ำท่วมขังและมีกลิ่นเหม็นมานานถึง 6 ปี

นางพวงทอง นันทขว้าง อายุ 62 ปี ชาวบ้านๆเหมืองแก้ว ตำบลเหมืองแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ใส่รองเท้าบูทเดินลุยโคลนเพื่อจะนำกระทงไปลอยในน้ำเน่าขังกลางซอยก่อนที่จะลอยกระทงนางพวงทองได้จุดธูปเทียนเพื่ออธิษฐานกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อให้ดลใจผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องและขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มาช่วยสร้างถนนเส้นนี้ด้วยก่อนจะให้สามีนำรถยนต์โฟร์วิลทดลองวิ่งไปบนถนนดังกล่าวเมื่อรถยนต์วิ่งไปนั้นจะเห็นได้ว่าล้อรถจมลงไปในโคลนเกือบครึ่งเมตร

นางพวงทอง กล่าวว่า อาศัยอยู่หมู่บ้านแห่งนี้มานาน 6 ปีแล้วตนเองและชาวบ้านอีก 30 ครัวเรือนได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากต้องใช้ถนนเส้นนี้สัญจรแต่ไม่สามารถใช้ได้เนื่องจากหลังจากฝนที่ตกลงมาทำให้ถนนภายในซอยที่มีความกว้าง 5 เมตร และยาว 700 เมตรนั้นมีน้ำท่วมขังส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งและเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงเต็มไปหมด ตนได้เดินทางไปยื่นหนังสือกับทาง องค์การบริหารส่วนตำบลเหมืองแก้วแต่ได้รับคำตอบว่าไม่มีงบประมาณในการปรับถนนเส้นดังกล่าวเนื่องจากที่ได้งบมาทำนั้น ทำถนนเทคอนกรีตตั้งแต่กลางซอยไปจนถึงปากซอย ทำให้ถนนด้านในต่ำกว่าด้านนอก ประกอบกับถนนที่ทำใหม่ ไม่มีการทำท่อระบายน้ำ ซึ่งจะเกิดปัญหาในระยะยาวอย่างแน่นอน ดังนั้นตนจึงต้องการเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาดำเนินการกับเรื่องนี้เนื่องจากถ้าบุคคลภายนอกมาสภาพที่เห็นนั้นพื้นที่ดังกล่าวแทบไม่เชื่อสายตาว่าเป็นถนนในเขตรับผิดชอบ ของ อบต. เหมือนพื้นที่น้ำท่วมขังรกร้างหญ้าขึ้นปกคลุมเต็มไปหมด ซึ่งถ้าหากทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังไม่เร่งแก้ปัญหานี้ตนจะเข้าร้องกับศูนย์ดำรงธรรมเพื่อขอความเป็นธรรมต่อไป

ชาวเชียงใหม่ลอยกระทงในน้ำเสียหลังท่วมขังนาน6ปี