posttoday

นาทีชีวิต!แม่คลอดลูกในห้องน้ำท่ารถทัวร์

02 พฤศจิกายน 2560

พัทยา-หญิงเจ็บท้องคลอดทารกเพศชายในห้องน้ำท่ารถทัวร์พัทยาสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ดีทั้งแม่และลูก

พัทยา-หญิงเจ็บท้องคลอดทารกเพศชายในห้องน้ำท่ารถทัวร์พัทยาสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ดีทั้งแม่และลูก

เมื่อวันที่ 2 ต.ค.60 เวลา 09.00น. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีหญิงตั้งครรภ์มีอาการปวดท้องใกล้คลอดภายในห้องน้ำท่ารถทัวร์โดยสาร ของบริษัท นครชัยขนส่ง จำกัด ริมถนนสุขุมวิท พัทยากลาง หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงประสานไปยัง รพ.เมืองพัทยา ก่อนจัดส่งทีมแพทย์-พยาบาล พร้อมรถฉุกเฉินเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นท่ารถทัวร์โดยสารสายภาคตะวันออกเฉียงเหนือในห้องน้ำหญิงด้านหลังพบ นางสำลี สวงสุวรรณ อายุ 37 ปี นั่งหมดแรงรออยู่ที่พื้นโดยพบว่าบริเวณช่องคลอดมีศีรษะของทารกน้อยโผล่ออกมาแล้ว เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันทำคลอดเด็กทารกเพศชายร่างกายสมบูรณ์แข็ง แรงออกมาได้จนเป็นผลสำเร็จโดยใช้เวลาไปไม่นานนัก จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าทั้งแม่และเด็กปลอดภัย ภายหลังจึงนำตัวส่งไปตรวจร่างกายและพักฟื้นที่ รพ.เมืองพัทยา

สอบถามสามีของนางสำลี เล่าให้ฟังว่าทำงานอยู่ที่เมืองพัทยา แต่วันนี้ได้จองตั๋วรถทัวร์โดยสารเพื่อเดินทางกลับบ้านที่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา แต่ขณะกำลังนั่งรอรถภรรยาเกิดอาการปวดท้องอย่างมาก และเห็นว่ากำลังจะคลอดลูก จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ โดยหลังลูกคลอดออกมาก็พบว่าแข็งแรงดีและเป็นบุตรชายก็รู้สึกดีใจ แม้จะเป็นลูกคนที่ 4 แล้วก็ตาม

ด้าน น.ส.วนิดา ยอดชาย หัวหน้าท่ารถทัวร์นครชัยขนส่ง กล่าวว่า ในส่วนของสถานีก็จะทำการคืนตั๋วและเงินค่าใช้จ่ายให้กับทั้งสองต่อไป