posttoday

ตำรวจตามรวบโจรขับแท็กซี่ได้จากสลิปบัตรคิว

02 พฤศจิกายน 2560

สมุทรปราการ-สลิปบัตรคิวเรียกแท็กซี่มีค่าอย่าทิ้ง!ตำรวจตามแกะรอยรวบคนขับลักกระเป๋าสัมภาระ2นักกีฬาฮอกกี้ชาวไต้หวันรวมมูลค่ากว่า2แสนบาท

สมุทรปราการ-สลิปบัตรคิวเรียกแท็กซี่มีค่าอย่าทิ้ง!ตำรวจตามแกะรอยรวบคนขับลักกระเป๋าสัมภาระ2นักกีฬาฮอกกี้ชาวไต้หวันรวมมูลค่ากว่า2แสนบาท

เมื่อวันที่1พ.ย.60 เวลา 21.00น.กล้องวงจรปิดในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สามารถบันทึกภาพ2นักกีฬาฮอกกี้ชาวไต้หวัน ขณะกำลังกดบัตรคิวเพื่อขึ้นรถแท็กซี่สาธารณะในสนามบินสุวรรณภูมิโดยนำสัมภาระและทรัพย์สินอื่นรวมมูลค่าเกือบ 2 แสนบาทใส่ไว้ที่ท้ายรถไปส่งที่โรงแรมย่านห้วยขวาง เมื่อทิ้งที่หมายคนขับแท็กซี่ขับรถออกไปเลยโดยไม่ได้เอากระเป๋าสัมภาระที่เก็บอยู่ท้ายรถลงให้ผู้เสียหายทั้งสองจึงได้นำหลักฐานสลิปการใช้บริการแท็กซี่เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่สน.ห้วยขวาง ก่อนจะมีการประสานมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อขอให้ช่วยติดตามทรัพย์สินของผู้เสียหายทั้งสองคืน ซึ่งจากการตรวจสอบในเวลาต่อมาพบว่า แท็กซี่คันดังกล่าวมีนายคัมภีร์ หงส์สระคู อายุ  45 ปี เป็นคนขับ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวมาทำการสอบสวนที่โรงพัก

จากการสอบปากคำเบื้องต้นนายคัมภีร์  ยังให้การปฎิเสธแต่เมื่อเจ้าหน้าที่ได้นำหลักฐานใบสลิปการเรียกใช้รถแท็กซี่จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพเอาไว้ได้มาแสดงให้ดู นายคัมภีร์ถึงกับหน้าถอดสี ประกอบกับผู้เสียหายชาวไต้หวันทั้งสองได้ออกมาชี้ยืนยันด้วยว่าเป็นคนที่ขับรถแท็กซี่ไปส่งทั้งสองที่หน้าโรงแรมนายคัมภีร์จึงยอมเปิดปากรับสารภาพ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงพาตัวนายคัมภีร์ ไปทำการตรวจค้นที่ห้องพักย่านเอกชัย-บางบอน พบว่าทรัพย์สิน และกระเป๋าสัมภาระของผู้เสียหายทั้งสองถูกเก็บอยู่ในห้องพักจึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานก่อนแจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประสานสน.ห้วยขวางท้องที่เกิดเหตุมารับตัวกลับไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ฝากถึงผู้โดยสารที่มาใช้บริการรถแท็กซี่สาธารณะว่า อยากฝากไปยังผู้ใช้บริการรถแท็กซี่ทุกท่านขอให้เก็บใบสลิปบัตรคิวไว้ หากเกิดการหลงลืมทรัพย์สินใดๆไว้ในรถแท็กซี่หรือถูกเรียกเก็บค่าโดยสารไม่เป็นธรรม สามารถนำสลิปดังกล่าวมาเป็นหลักฐานแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อสะดวกในการติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้อย่างรวดเร็ว