posttoday

โปรดส่งใครมารักฉันที! คุณป้าเหงาใจติดประกาศหาคู่หน้าประตูบ้าน

01 พฤศจิกายน 2560

คุณป้าวัย 65 ปีชาวอุบลฯติดป้ายประกาศหาเพื่อนชายมาเคียงคู่ช่วงบั้นปลายชีวิต ขอพ่อหม้ายอายุ 60-70ปี เป็นคนดี จริงใจ สุขภาพดี

คุณป้าวัย 65 ปีชาวอุบลฯติดป้ายประกาศหาเพื่อนชายมาเคียงคู่ช่วงบั้นปลายชีวิต ขอพ่อหม้ายอายุ 60-70ปี เป็นคนดี จริงใจ สุขภาพดี

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่บ้านเลขที่ 94/2 ถนนหลังโรงเรียนวิพากย์  ตำบลพิบูล  อำเภอพิบูลมังสาหาร  จังหวัดอุบลราชธานี  ได้มีการติดป้ายประกาศข้างรั้วบ้านจำนวน 2 ป้าย  ซึ่งมีข้อความว่า  หญิงอายุ 65 ปี  ต้องการหาเพื่อนชายอายุระหว่าง 60 – 70 ปี  (พ่อหม้าย)  มีเงินบำนาญ  ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ 

บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียวตัวบ้านตกแต่งสไตล์ยุโรป บริเวณด้านนอกบ้านประดับตกแต่งด้วยดอกไม้ และได้พบกับ นางสมปอง ชมพูประเภท อาศัยอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวเพียงลำพัง

นางสมปอง กล่าวว่าเคยมีสามีมาแล้ว  3  คน คนแรกเป็นคนไทย อาชีพรับราชการ แต่ต้องเลิกรากันเพราะสามีชอบดื่มเหล้าและหาเรื่องตบตี หลังจากที่ได้เลิกกับสามีคนไทยก็ได้มีสามีชาวเยอรมันอยู่ด้วยกัน 5 ปี  สามีเยอรมันคนนี้มีนิสัยเหมือนสามีคนไทยคือชอบดื่มเหล้าและตบตี จึงได้ขอหย่าและออกจากบ้านไปทำขอทำงานรับจ้างตามบ้านของชาวเยอรมัน มีการเสียภาษีให้กับรัฐบาลของเยอรมันทำงานได้ 8 ปี เกิดปัญหาด้านสุขภาพจึงได้เดินทางกลับเมืองไทย ซึ่งได้รับเงินสวัสดิการของรัฐจากประเทศเยอรมันมาจำนวน 4  แสนบาทได้นำมาสร้างบ้านหลังปัจจุบันนี้และได้กลับไปทำงานประเทศเยอรมันอีก ครั้งนี้ได้สามีใหม่เป็นคนสูงอายุอยู่ด้วยกันเพียง 2 ปี ตนเองสุขภาพไม่ดีนอนไม่หลับติดต่อกันตลอดหลายเดือนจึงได้เดินทางกลับมาเมืองไทย และสามีคนล่าสุดก็ได้มีภรรยาใหม่แล้ว

นางสมปองกล่าวว่า วันนี้อยู่เพียงลำพังก็รู้สึกเหงาอยากจะมีคนที่รู้ใจมาอยู่เป็นเพื่อน  จึงได้ไปจ้างร้านให้เขาเขียนป้ายติดที่ประตูและรั่วบ้านเมื่อช่วงเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ที่ทำเพราะความเหงาและหลังจากที่ติดป้ายก็มีผู้ชายอายุ 58 ปี  เข้ามาพูดคุยและสนใจที่จะเป็นคู่ครองด้วย  แต่ได้ปฏิเสธเขาไปเพราะเรื่องรายได้ที่เขามีเงินบำนาญที่ใช้หนี้แล้วจะมีเงินเหลือเพียง 8 พันบาท  ซึ่งไม่เพียงพอกับที่ต้องใช้กัน 2 คน  หลังจากนั้นก็ยังไม่มีใครมาถามอีกเลย

"การติดป้ายประกาศหาเพื่อนชายนี้  ชาวบ้านและลูก 2 คนไม่เห็นด้วย  โดยเฉพาะลูกกลัวว่าจะไปได้คนไม่ดี ซึ่งจริงๆแล้วได้กำหนดคุณสมบัติไว้ว่า ผู้ที่จะมาอยู่เป็นเพื่อนในบั้นปลายชีวิตต้องเป็นคนดี จริงใจ เป็นคนที่เข้ากับตนเองได้  ส่วนชาวบ้านจะคิดอย่างไรตนไม่ได้สนใจ"นางสมปองกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ข่าวการติดป้ายหาคู่ของนางสมปองแพร่กระจายออกไปก็มีชาวบ้านได้ขับรถวนเวียนมาดู บางรายก็ลงมาถ่ายรูปคู่กับป้ายด้วย

โปรดส่งใครมารักฉันที! คุณป้าเหงาใจติดประกาศหาคู่หน้าประตูบ้าน