posttoday

จ่าโหดตามง้อเมียไม่สำเร็จ ชักปืนยิงดับกลางห้าง

13 ตุลาคม 2560

"จ.ส.อ."ตามง้อขอคืนดีภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงใส่จนเสียชีวิตกลางห้างสรรพสินค้า ก่อนทำกระสุนลั่นใส่ตัวเองเจ็บ

"จ.ส.อ."ตามง้อขอคืนดีภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงใส่จนเสียชีวิตกลางห้างสรรพสินค้า ก่อนทำกระสุนลั่นใส่ตัวเองเจ็บ

เมื่อวันที่ 13 ต.ค. เวลา 12.55 น. ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บภายในห้างสรรพสินค้า อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงประสานพล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จ.อุดรธานี , พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี , พ.ต.ต.สุชาติ อุทโย สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นหญิงตั้งครรภ์ 6-7 เดือน ทราบชื่อคือ นางสิรินพร อายุ 40 ปี ถูกยิงที่หลัง 3 นัดได้รับบาดเจ็บ และพบปลอกกระสุนขนาด 9 ม.ม. 3 ปลอก หัวกระสุน 1 หัว ตกอยู่ เจ้าหน้าที่รีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลแต่ผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ยังพบร่างจ.ส.อ.พิเชษฏฐ์ อายุ 41  ปี ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุยิง นางสิรินพร โดย จ.ส.อ.พิเชษ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนบริเวณหน้าอกได้รับบาดเจ็บ ใกล้กันเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก ตกอยู่ หน่วยกู้ชีพและอาสาสมัครมูลนิธิสว่างเมธาธรรม ได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่ง โรงพยาบาลกรุงเทพอุดรธานี  

นอกจากนี้ยังพบว่ามีพนักงานห้างและเด็กชายอายุ 7 ปี ถูกลูกหลงจากกระสุนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

พยานที่เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด หันไปดูพบคนร้ายเป็นชาย เดินออกมาจากจุดเกิดเหตุ ขณะกำลังเลี้ยวขวาออกไปประตูห้างฯ โดยคนร้ายได้พยายามขึ้นลำอาวุธปืนแต่จู่ๆได้มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัดถูกร่างของคนร้ายจนทรุดลงกับพื้น

ด้าน พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบว่าจ.ส.อ.พิเชษฏฐ์ และนางสิรินพร เป็นสามีภรรยากัน โดย นางสิริพร ได้มีปากเสียงกับ จ.ส.อ.พิเชษ ก่อนจะหลบมาอยู่กับญาติที่ จ.อุดรธานี ขณะที่ จ.ส.อ.พิเชษ ได้ตามมาขอคืนดีแต่ผู้ตายไม่ยอม จ.ส.อ.พิเชษจึงใช้อาวุธปืนยิงภรรยาจนเสียชีวิต