posttoday

ดาวเรืองเหลืองอร่ามประดับพระเมรุมาศจำลอง

12 ตุลาคม 2560

บุรีรัมย์-เหลืองอร่ามทั้งศาลากลางดาวเรืองเกือบสามหมื่นต้นประดับเมรุมาศจำลองพ่อเมืองห้ามเซลฟีในเชิงไม่เหมาะสมจิตอาสาเฉพาะกิจกว่าหกพันคนพร้อมช่วยงาน

บุรีรัมย์-เหลืองอร่ามทั้งศาลากลางดาวเรืองเกือบสามหมื่นต้นประดับเมรุมาศจำลองพ่อเมืองห้ามเซลฟีในเชิงไม่เหมาะสมจิตอาสาเฉพาะกิจกว่าหกพันคนพร้อมช่วยงาน

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2560  นายสมชาย  วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม มอบหมายให้นายชิดชัย  อินทรพาณิชย์ โยธาธิการและผังเมืองจ.นครพนมตรวจสอบความคืบหน้าการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองบริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครพนมเตรียมใช้ประกอบพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ในหลวง รัชกาลที่ 9 ซึ่งดำเนินการแล้วเสร็จ 100 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนี้ ยังมีดอกดาวเรืองจำนวนเกือบ 30,000 ต้น มาประดับตกแต่งพื้นที่ เพื่อให้เกิดความสวยงาม สมพระเกียรติ เพื่อน้อมใจถวายความอาลัยแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ทำให้บริเวณพื้นที่ศาลากลางจังหวัดนครพนม เหลืองอร่ามไปด้วยดอกดาวเรืองที่นำมาประดับตกแต่ง สร้างความประทับใจให้กับพี่น้องประชาชน  นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยใช้งบประมาณการก่อสร้างประมาณ 4 ล้านบาท

นายสมชายได้ฝากประชาชนสัมพันธ์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวงดการถ่ายภาพ เซลฟีที่แสดงออกถึงความไม่เหมาะสม นอกจากนี้ในส่วนของ โครงการจิตอาสาเฉพาะกิจงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ  ในส่วนของพื้นที่ จ.นครพนม รวม 12 อำเภอ มีผู้มาสมัครขอการขึ้นทะเบียน รวมกว่า 6,000  ราย พร้อมที่จะร่วมโครงการจิตอาสาเฉพาะกิจ  ทั้งนี้ ทางจังหวัดนครพนม ได้มีการประกอบพิธี สิ่งของประราชทาน ให้แก่จิตอาสา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมทั้ง 12 อำเภอ  ซึ่งจะใช้พื้นที่หน้าที่ว่าการอำเภอของแต่ละอำเภอ รวม 12 อำเภอ เป็นสถานที่ประกอบพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พร้อมกันทั้งประเทศ.