posttoday

น้ำป่าหลากน้ำตกเอราวัณห้ามลงเล่นน้ำ

10 ตุลาคม 2560

กาญจนบุรี-เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากน้ำตกเอราวัณเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวเข้าชมได้ถึงชั้นที่4แต่ห้ามลงเล่นน้ำเด็ดขาดคาด 1-2 วันน้ำกลับมาใสและสวยงามเหมือนเดิม

กาญจนบุรี-เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากน้ำตกเอราวัณเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวเข้าชมได้ถึงชั้นที่4แต่ห้ามลงเล่นน้ำเด็ดขาดคาด 1-2 วันน้ำกลับมาใสและสวยงามเหมือนเดิม

เมื่อวันที่10ต.ค.60 เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากจากยอดน้ำตกเอราวัณ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี โดยพบว่าน้ำเป็นสีขุ่นแดงผิดจากปกติและกระแสน้ำไหลเชี่ยวกรากมีความรุนแรงของน้ำอยู่ในระดับอันตราย ที่ทำการอุทยานฯ ประกาศห้ามมิให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำอย่างเด็ดขาด และเปิดให้เที่ยวชมถึงชั้นที่ 4 เท่านั้น สาเหตุเกิดจากฝนตกหนักในพื้นที่ป่าต้นน้ำติดต่อกันนานหลายวัน ตั้งแต่เมื่อกลางดึกของวันที่ 8 ต.ค.60

นายปรยุษณ์ ไวว่อง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ติดตามและตรวจสอบสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด พร้อมกับเข้าเคลียร์พื้นที่และสำรวจแอ่งน้ำ รวมทั้งจุดเสี่ยงต่างๆ เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว รวมทั้งเข้าซ่อมแซมปรับปรุงสิ่งปลูกสร้าง สะพานไม้ และทางเดิน ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำป่าที่ไหลบ่าเข้าท่วม เพื่อให้เกิดความปลอดภัย

สถานการณ์น้ำปัจจุบันพบว่า น้ำลดระดับลงแล้ว แต่น้ำยังคงมีสีขุ่นอยู่ ขณะที่ความรุนแรงของกระแสน้ำก็ลดระดับลงเช่นกัน เจ้าหน้าที่ได้เร่งช่วยกันเคลียร์เศษกิ่งไม้ที่ไหลมากับกระแสน้ำป่าให้พ้นออกจากแอ่งน้ำ เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดกับนักท่องเที่ยวได้

ขณะที่บรรยากาศทั่วไปยังคงมีนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาเที่ยวชมความสวยงามของน้ำตกอย่างต่อเนื่อง วันนี้ทางอุทยานฯ ประกาศเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมได้เฉพาะชั้นที่ 1-5 เท่านั้น ส่วนชั้นที่ 6 และ ชั้นที่ 7 อยู่ระหว่างการเข้าเคลียร์พื้นที่แต่ยังคงห้ามมิให้ลงเล่นน้ำอย่างเด็ดขาด

ภาพ:อุทยานแห่งชาติเอราวัณ