posttoday

คนร้ายวางบึ้มริมถนนทหารเสียชีวิต1บาดเจ็บ1ที่บาเจาะ

09 ตุลาคม 2560

คนร้ายซุกระเบิดแสวงเครื่องริมถนนก่อนกดชนวนใส่เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวน ส่งผลให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต1นายและบาดเจ็บ1นาย

คนร้ายซุกระเบิดแสวงเครื่องริมถนนก่อนกดชนวนใส่เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวน ส่งผลให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต1นายและบาดเจ็บ1นาย

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. เวลา 06.30 น. ร.ต.ท.มุนินทร ถิรมนตรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารชุดลาดตระเวนเส้นทาง สังกัดชุดเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือ บนถนนสายบ้านชูโว- กาเยาะมาตี ม.4 ต.กาเยาะมาตี จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปัตตะ มะดาวา ผกก.สภ.บาเจาะ น.อ.บุญเกิด มูลกัน ผู้บังคับการกรมทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือ ร.ต.อ.พลวัฒน์ เทพษร รองหัวหน้าชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบที่บริเวณพุ่มไม้ริมถนนซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิด ถูกแรงระเบิดจนกิ่งไม้หักจนโพรง และมีคราบเขม่าดินระเบิดติดทั่วบริเวณ นอกจากนี้ยังมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหนัก 20 ก.ก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสารตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและทุ่งนา และมีซากอาวุธปืนเอ็ม.16 หมวกเหล็กและกองเลือดตกอยู่บนถนนจำนวนหนึ่ง และมีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีน้ำเงินไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตกอยู่ในทุ่งนา ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 5 เมตร

ส่วนผู้ได้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเพื่อนทหารได้นำตัวส่งโรงพยาบาลบาเจาะไปก่อนหน้าแล้ว โดยผู้เสียชีวิตคือ อส.ทพ.อนันต์ วิเชียรทอง อายุ 25 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณลำตัว ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บคือ อส.ทพ.ยุทธนา ทองเย็น ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณชายโครงซ้ายและขาซ้าย อาการสาหัสแพทย์ต้องส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารพราน รวม 8 นาย ได้ขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ 4 คัน ออกจากฐานซึ่งตั้งอยู่บ้านชูโว ม.5ต.บาเร๊ะใต้ อ.บาเจาะ เพื่อลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปซุกไว้ที่พุ่มไม้จนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่ อส.ทพ.ยุทธนา ซึ่งทำหน้าที่พลขับและ อส.ทพ.อนันต์ นั่งซ้อนท้าย ทำให้ อส.ทพ.อนันต์ เสียชีวิต ส่วน อส.ทพ.ยุทธนา ได้รับบาดเจ็บ ส่วนเจ้าหน้าที่อีก 6 นาย ปลอดภัย

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่