posttoday

บุกทลายแหล่งค้ากามสาวลาวย่านบ่อวินจับกว่า30ราย

04 ตุลาคม 2560

เจ้าหน้าที่บุกจับกุมแหล่งค้าประเวณีย่านบ่อวิน ชลบุรี จับสาวลาว 31 คน หลังชาวบ้านร้องเรียน

เจ้าหน้าที่บุกจับกุมแหล่งค้าประเวณีย่านบ่อวิน ชลบุรี จับสาวลาว 31 คน หลังชาวบ้านร้องเรียน

เมื่อคืนวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจำนวนกว่า 50 นาย บูรณาการร่วมกันปฏิบัติภารกิจป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ลงพื้นที่ย่านตลาดเมืองทองแลนด์  ม.3 ต.บ่อวิน  อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี   ซึ่งการปราบปรามในครั้งนี้เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีกลุ่มผู้หญิงออกมาขายบริการที่ บริเวณย่านเมืองทองแลนด์ ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 2-3 ชั้น เป็นแหล่งชุมชนมีประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยจะมีผู้จัดหานำรถกระบะมาส่งหญิงในบริเวณดังกล่าว จากนั้นกลุ่มนักเที่ยวที่ทราบก็จะมาติดต่อและตกลงราคาในราคาประมาณ 1,000 -1,200 บาท ก่อนจะไปหลับนอนด้วยกันตามบังกะโลและรีสอร์ทในพื้นที่บ่อวิน   

จากการตรวจค้นพบหญิงสาวขายบริการสัญชาติลาว จำนวน 31 คน คนไทย 1 คน อายุตั้งแต่ 20-25 ปี  โดยการเข้าจับกุมในครั้งนี้ พบว่ามีผู้ชายมาใช้บริการจำนวน 8 ราย

จากการสอบถามหญิงลาวที่ให้บริการ กล่าวว่า ได้เดินทางมาจากเวียงจันทน์ สปป.ลาวโดยรถทัวร์ เนื่องจากมีเพื่อนที่เคยเดินทางมาทำงานอยู่แล้วแจ้งให้ทราบ เพราะอยู่ที่ลาวไม่มีงานทำจึงเดินทางมาทำการในพื้นที่นี้ โดยถือหนังสือเดินทางเดินทางเข้ามาเป็นนักท่องเที่ยวแล้วมาเช่าบ้านอยู่กับเพื่อน 2 คน เมื่อถึงเวลาทำงานก็จะเดินทางมาที่บ้านหลังดังกล่าวเมื่อนักเที่ยวมาและถูกใจก็จะพากันขึ้นห้อง โดยได้ค่าตัวครั้งละ 1,000บาท และจะจ่ายให้คนดูแล 300 บาท  ซึ่งตนเพิ่งเดินทางมาทำงานได้ เพียง 4 เดือนเท่านั้น

ขณะที่เจ้าของห้องให้เช่ายืนยันว่า ไม่รู้เรื่องการให้บริการค้าประเวณีแต่อย่างใดโดยเมื่อมีหนุ่มสาวมาเปิดห้องก็จะเก็บค่าห้องเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ทราบข่าวการค้าบริการในพื้นที่นี้มานานแล้ว แต่เมื่อเข้ามาตรวจก็จะไม่พบหญิงสาว เนื่องจากมีคนดูต้นทางเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็จะวิทยุแจ้งไปยังร้านต่าง ๆ ให้รู้ตัวก่อนทุกครั้ง   แต่ครั้งนี้ไม่รอดเพราะเจ้าหน้าที่ได้มีการวางแผนมาอย่างดี   หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินคดีกับหญิงชาวลาวในข้อหาข้อหาค้าประเวณี และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ส่วนเจ้าของห้องเช่าถูกดำเนินคดีในข้อหาประกอบกิจการธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต

บุกทลายแหล่งค้ากามสาวลาวย่านบ่อวินจับกว่า30ราย