posttoday

ตราดสั่งทุกอำเภอรับมือฝนตกหนักถึง6ต.ค.60

04 ตุลาคม 2560

ตราด-ตราดเตือนประชาชนทุกอำเภอเฝ้าระวังฝนตกหนักไปจนถึง6ต.ค.60สั่งทุกอำเภอรับมือขณะที่นอภ.บ่อไร่อยากให้ฝนตกมากเพื่อเก็บน้ำใช้หน้าแล้ง

ตราด-ตราดเตือนประชาชนทุกอำเภอเฝ้าระวังฝนตกหนักไปจนถึง6ต.ค.60สั่งทุกอำเภอรับมือขณะที่นอภ.บ่อไร่อยากให้ฝนตกมากเพื่อเก็บน้ำใช้หน้าแล้ง

นายประธาน สุรกิจบวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เปิดเผยว่า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศฉบับที่ 4 ลงวันที่ 3 ตุลาคม 2560 เรื่องฝนตกหนักบริเวณประเทศไทย ซึ่งมีผลกระทบถึงวันที่ 6 ตุลาคม 2560และจังหวัดตราดเป็นหนึ่งในพื้นที่ซึ่งได้รับการแจ้งเตือนให้มีการเฝ้าระวังจึงได้กำชับให้ทุกอำเภอ ตลอดจนองค์การปกครองส่วนท่องถิ่นทุกแห่งเร่งประชาสัมพันธ์ผ่านเสียงตามสาย หอกระจายข่าวประจำหมู่บ้าน และสื่อมวลชนท้องถิ่นให้ประชาชนเตรียมพร้อมในการรับมือ

นายภาณุวัฒน์  พุทธเกสร นายอำเภอบ่อไร่  เปิดเผยว่า  ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมามีฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอบ่อไร่ และมีน้ำท่วมถนนบางสาย   และที่ลุ่มน้ำ  แต่ได้เข้าสู่ภาวะปกติเนื่องจากระบายน้ำไม่ทัน ที่ผ่านมาได้สั่งการให้ท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่ดำเนินการรื้อเศษขยะที่เป็นวัชพืช ตามประตูน้ำทุกแห่งเพื่อเป็นการระบายน้ำออกทั้งหมด  ส่วนในช่วงวันที่ 6-10 ที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักนั้นทาง อำเภอได้มีการเตรียมความพร้อมในการรับมือกับปัญหาฝนตกหนักไว้แล้ว อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทางอำเภอบ่อไร่ต้องการในขณะนี้ก็คือขอให้ฝนตกลงมามากๆเพื่อรองรับน้ำไว้ใช้ในช่วงฤดูแล้ง  ซึ่งที่ผ่านมาทุกปีอำเภอบ่อไร่ประสบปัญหาการขาดแคลนน้ำและได้มีการแก้ปัญหาในทุกปี ปีนี้จึงจำเป็นต้องเก็บน้ำไว้ให้ได้มากที่สุด