posttoday

กาฬสินธุ์เตือนเที่ยวน้ำตกระวังน้ำป่าหลาก

04 ตุลาคม 2560

กาฬสินธุ์-กาฬสินธุ์เตือนเที่ยวน้ำตกระวังน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาภูพานหลังจากมีฝนตกลงมาอย่างหนักหลายพื้นที่

กาฬสินธุ์-กาฬสินธุ์เตือนเที่ยวน้ำตกระวังน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาภูพานหลังจากมีฝนตกลงมาอย่างหนักหลายพื้นที่

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2560 จากการติดตามสภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ในช่วงนี้พบว่ากลับมีฝนตกลงมาอย่างหนักอีกครั้ง มีฝนฟ้าคะนองประมาณร้อยละ 80 ของพื้นที่ ซึ่งฝนที่ตกลงมาทำให้มีน้ไหลเข้าอ่างเก็บน้ำและลำน้ำสายหลักเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วทำให้หลายพื้นที่ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอีกครั้ง

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ กล่าวว่า ในช่วงนี้พื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ทั่วทั้ง 18 อำเภอ ได้เกิดมีฝนตกลงมาอย่างหนักอีกครั้ง ทำให้ตามแหล่งกักเก็บน้ำมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น โดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ได้เฝ้าระวังปริมาณน้ำฝนสะสม ที่อาจจะไหลลงมา โดยเฉพาะตามอำเภอที่อยู่ติดกับเทือกเขาภูพาน ใน อ.กุฉินารายณ์, อ.นาคู, อ.เขาวง, อ.สมเด็จ และ อ.คำม่วง และเฝ้าระวังตามน้ำตกต่างๆ ที่อาจจะมีน้ำไหลบ่าลงมาได้ตลอดเวลา ซึ่งจะเสี่ยงเกิดอันตรายกับประชาชนและนักท่องเที่ยว จึงต้องให้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตามอุทยานในเทือกเขาภูพานให้สำรวจพื้นที่ตลอดเวลา หากพื้นที่ใดมีความเสี่ยงงดนักท่องเที่ยวทันทีเพื่อความปลอดภัย

นอกจากนี้ยังให้ประชาชนในพื้นที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษเพราะปริมาณน้ำฝนสะสมจะทำให้ดินอุ้มน้ำเสี่ยงที่จะเกิดดินโคลนถล่มได้ง่าย โดยจะมีเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง