posttoday

ขนส่งฯสั่งปรับคนขับรถโดยสารเล่นมือถือขณะขับรถ ผู้ประกอบการโดนด้วย

02 ตุลาคม 2560

ขนส่งขอนแก่นสั่งปรับคนขับรถโดยสารเล่นมือถือขณะขับรถหลังถูกผู้โดยสารถ่ายคลิปแชร์ว่อน ขณะที่ผู้ประกอบการเดินรถโดนลงโทษด้วย

ขนส่งขอนแก่นสั่งปรับคนขับรถโดยสารเล่นมือถือขณะขับรถหลังถูกผู้โดยสารถ่ายคลิปแชร์ว่อน ขณะที่ผู้ประกอบการเดินรถโดนลงโทษด้วย

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. หลังจากที่สังคมออนไลน์ได้แชร์คลิปพนักงานขับรถโดยสาร สายขอนแก่น-ร้อยเอ็ดเล่นโทรศัพท์มือถือพร้อมกับขับรถไปด้วยนั้น

ล่าสุด นายวิโรจน์ วิริยะจันทร์ ขนส่ง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ได้เรียกพนักงานขับรถและผู้ประกอบการรถโดยสารคันดังกล่าวมาพบ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว โดย พนักงานขับรถให้การยอมรับว่าได้กระทำการตามที่ได้มีการโพสต์คลิปจริง และสัญญาว่าจะไม่ทำอีก

ขณะที่ผู้ประกอบการรถคันเกิดเหตุชี้แจงว่าได้เข้มงวดพนักงานขับรถที่มีอยู่ 70 คนให้คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารแต่ไม่ทราบว่าเกิดเหตุได้อย่างไร จึงขอโทษสังคมและจะพยายามเข้มงวดมากกว่าเดิม

ทั้งนี้สำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่น  ได้ลงโทษด้วยการสั่งปรับพนักงานขับรถในข้อหาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ขณะขับรถ ขั้นสูงสุด เป็นเงิน 5,000 บาท พร้อมสั่งพักใช้ใบอนุญาตขับรถ เป็นเวลา 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค. 2560 ถึงวันที่ 31 ต.ค. 2560 และลงโทษปรับผู้ประกอบการขนส่ง ฐานไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดว่าด้วยความปลอดภัยเป็นเงิน 10,000  บาท รวมทั้งมีการทำบันทึกประวัติไว้อีกด้วย