posttoday

รวบชายวัย74บวชหนีคดีพยายามขืนใจหญิงชราวัย70

02 ตุลาคม 2560

ตำรวจกองปราบบุกจับชายวัย 74 ปีหลังมาบวชพระหนีคดีพยายามขืนใจหญิงวัย70 เจ้าตัวปฏิเสธอ้างคบหากับผู้เสียหายอยู่แล้ว

ตำรวจกองปราบบุกจับชายวัย 74 ปีหลังมาบวชพระหนีคดีพยายามขืนใจหญิงวัย70 เจ้าตัวปฏิเสธอ้างคบหากับผู้เสียหายอยู่แล้ว

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผู้กำกับการ 1 กองปราบปราม (ผกก.1 บก.ป.) นำกำลังจับกุมตัว นายบำรุง อายุ 74 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย และพยายามข่มขืน ,บุกรุกเคหะสถานของผู้อื่นในเวลากลางคืน โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.วิหารแดง จ.สระบุรี

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อช่วงประมาณเดือน มิ.ย. 2559 ได้มีผู้เสียหายเป็นหญิงชรา อายุประมาณ 70 ปี พร้อมญาติพี่น้องได้เดินทางมาเข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ว่าได้ถูกผู้ต้องหาซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกันแอบปีนขึ้นบ้านพัก เพื่อที่จะพยายามก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเราผู้เสียหาย ซึ่งอยู่ในบ้านพักเพียงลำพัง โดยการใช้กำลังบังคับขืนใจ แต่ผู้เสียหายได้พยายามขัดขืนตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ จนกระทั่งเพื่อนบ้านได้ยินจึงรีบเข้ามาให้การช่วยเหลือได้ทันท่วงที ส่วนตัวนายบำรุงนั้นได้ไหวตัวหลบหนีไปได้ก่อน  

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าภายหลังจากก่อเหตุผู้ต้องหารายนี้ได้หลบหนีไปบวชเป็นพระอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.สระบุรี จึงนำกำลังเข้าไปเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งพบเห็นพระบำรุง กำลังนั่งฉันอาหารเช้าอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการแสดงหมายจับ พร้อมกับเจรจาให้พระบำรุงยอมสึก ก่อนจะทำการควบคุมตัวมาทำการสอบสวนยังกองบังคับการปราบปรามดังกล่าว

ขณะที่ นายบำรุง ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุตนและผู้เสียหายนั้นได้เคยคบหาและหลับนอนด้วยกันกับมาแล้วหลายครั้ง  เนื่องจากผู้เสียหายชอบมาดื่มสุราด้วยกันที่บ้านของตนในช่วงเวลาที่ภรรยาของตนไม่อยู่บ้าน   โดยในวันเกิดเหตุตนได้ตั้งใจจะนำอาหารเช้าไปส่งให้กับผู้เสียหายที่บ้านพัก แต่เมื่อผู้เสียหายพบหน้าตนกลับร้องตะโกน ขอความช่วยเหลือ ซึ่งตนเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเพราะอะไร กระทั่งมีเพื่อนบ้านเดินเข้ามา ตนจึงได้เดินออกจากบ้านหลังดังกล่าวไป กระทั่งช่วงเวลากลางดึกต่อมาตนทราบเรื่องว่าบุตรหลานของผู้เสียหายไม่พอใจจากเหตุการณ์ดังกล่าวและได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ ที่ สภ.ปากเก็ด จึงได้แสดงความบริสุทธิ์ เดินทางไปเข้าพบกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

กระทั่งเมื่อมีการสอบปากคำเสร็จสิ้นแล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้บอกกลับตนว่าสามารถกลับบ้านได้เพราะพ้นจากข้อกล่าวหาแล้ว แต่ช่วงระหว่างที่กำลังเดินกลับบ้านตนกลับถูกกลุ่มบุตรหลานของผู้เสียหายรุมทำร้ายร่างกาย พอกลับถึงบ้านได้ตนจึงตัดสินใจไปบวชอยู่ที่วัดในภูมิลำเนาเดิมของตนเองที่ จ.สระบุรี จนกระทั่งได้ขึ้นเป็นรองเจ้าอาวาส ในปัจจุบัน นั้น ก็เพื่อต้องการปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกจากชีวิตไม่ได้บวชพระเพื่อหลบหนีคดีแต่อย่างใด กระทั่งมาถูกจับกุมตัวดังกล่าว

นายบำรุงกล่าวยอมรับว่า ส่วนตัวเป็นคนเจ้าชู้มาก มีผู้หญิงผ่านเข้ามาในชีวิตหลายคน แต่ยืนยันว่ามีภรรยาเพียงคนเดียวและมีบุตรด้วยกันทั้งหมด 8 คน เพราะตนถือคติว่า หากไม่มีลูกด้วยกันจะไม่นับเป็นภรรยา