posttoday

หนุ่มถูกขโมยรางวัลที่1คาใจหลักฐานสองผัวเมียส่อพิรุธหลายอย่าง

29 กันยายน 2560

บุรีรัมย์-หนุ่มถูกขโมยลอตเตอรี่12ล้านบาทไม่เชื่อหลักฐานสองผัวเมียที่นำมายืนยันชี้ส่อพิรุธหลายอย่างขอตำรวจเร่งรัดทำคดีให้เกิดความกระจ่าง

บุรีรัมย์-หนุ่มถูกขโมยลอตเตอรี่12ล้านบาทไม่เชื่อหลักฐานสองผัวเมียที่นำมายืนยันชี้ส่อพิรุธหลายอย่างขอตำรวจเร่งรัดทำคดีให้เกิดความกระจ่าง

เมื่อวันที่29ก.ย.60 นายพันธุ์ศักดิ์ เสือชุมแสง อายุ31ปี หนุ่มชาวอ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ยังคงมั่นใจในพยานหลักฐาน และการทำหน้าที่ของตำรวจ กรณีนายวิทยา  ธนทรัพย์สิน  และนางขวัญศิริ ธนทรัพย์สิน สองสามีภรรยาชาว อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด นำหลักฐานที่อ้างว่าถูกรางวัลที่1 สลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 สิงหาคม 2560 หมายเลข 715431และถูกจำนวน 3 คู่เป็นเงิน 18 ล้านบาท ไม่ใช่ 2 คู่ 12 ล้านบาทมายืนยันกับตำรวจก็ตาม แต่ยังเชื่อว่าความจริงก็คือความจริง  ประกอบกับพบความผิดปกติและพิรุธหลายอย่าง อาทิ รูปถ่ายลอตเตอรี่ที่นำมายืนยันทำไมจึงถ่ายเก็บไว้แค่ 2 คู่ คือชุดที่ 31, 32 และชุดที่ 57 , 58แล้วทำไมอีกคู่ไม่ถ่ายไว้เป็นหลักฐานแต่ชุดที่ได้แจ้งว่าถูกขโมยเป็นชุดที่ 31 ,32 และชุดที่ 37,38 ประกอบกับหลักฐานจากกองสลากกินแบ่งรัฐบาลก็ระบุเพียงว่ามีการไปขึ้นเงิน 2 คู่ แล้วอีก 1 คู่ใครไปขึ้นเงิน จึงอยากให้มีการตรวจสอบอีกครั้งว่าลอตเตอรี่ชุดที่ 57 , 58 ที่สองสามีภรรยาระบุว่าถูกรางวัลที่ 1 ได้ไปขึ้นเงินจริงหรือไม่ยิ่งไปกว่านั้นที่ทำให้รู้สึกคาใจ ทำไมสามีภรรยาจึงเดินทางไปขึ้นเงินที่กองสลากคนละวันกัน และที่สำคัญหากถูกลอตเตอรี่ถึง 3 คู่ซึ่งมียอดเงินรางวัลสูงถึง 18 ล้านบาท ทำไมจึงไม่ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานผิดวิสัยของคนที่ถูกรางวัลยอดเงินจำนวนมาก จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งรัดทำคดีให้เกิดความกระจ่างโดยเร็ว

ขณะที่นายสิทธิ์พิทักษ์ ชาญชาติ  ชาวบ้านต.เมืองยาง อ.ชำนิ กล่าวว่าไม่ได้รู้จักกับนายพันธุ์ศักดิ์เป็นการส่วนตัวและไม่ได้รู้จักกับสองสามีภรรยาที่นำสลากไปขึ้นเงินด้วย แต่ที่มาเป็นพยานให้กับนายพันธุ์ศักดิ์เพราะไปทำธุระที่ สภ.นางรอง  แล้วบังเอิญเจอกับนายพันธุ์ศักดิ์ กับครอบครัว และคนขายลอตเตอรี่ที่มาให้การคนขายก็ยังยืนยันว่านายพันธุ์ศักดิ์ ซื้อลอตเตอรี่ถูกรางวัลที่ 1 แต่หลังจากได้ติดตามข่าวพบว่ามีสองสามีเป็นผู้ไปขึ้นเงินที่กองสลาก และพ่อค้าที่ขายก็กลับคำพูดอ้างจำไม่ได้ว่าใครเป็นคนซื้อและถูกรางวัลกันแน่เห็นว่าน่าจะมีเงื่อนงำและความผิดปกติ จึงมาแสดงตัวเป็นพยานว่า คนขายเคยมาให้การยืนยันว่านายพันธุ์ศักดิ์ ถูกลอตเตอรี่จริง

ด้านพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องไปแล้วกว่า 10 ปาก  คาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนส่งอัยการพิจารณาตามกระบวนการขั้นตอนของกฎหมายได้ไม่เกิน 1 สัปดาห์