posttoday

ปราสาทสัจธรรมยันไม่มีมาเฟียแท็กซี่ป้ายดำที่นี่

26 กันยายน 2560

พัทยา-ปราสาทสัจธรรมชี้แจงมาเฟียแท็กซี่ป้ายดำไม่ใช่คนของตัวเองพนักงานจริงต้องมีบัตรแขวนอย่างถูกต้อง รถทุกคันสามารถเข้ามาส่งนักท่องเที่ยวได้

พัทยา-ปราสาทสัจธรรมชี้แจงมาเฟียแท็กซี่ป้ายดำไม่ใช่คนของตัวเองพนักงานจริงต้องมีบัตรแขวนอย่างถูกต้อง รถทุกคันสามารถเข้ามาส่งนักท่องเที่ยวได้

เมื่อวันที่ 26ก.ย.60 หลังจากที่มีการนำคลิปภาพไปแชร์สนั่นโลกโซเซียล พร้อมระบุว่ามาเฟียแท็กซี่ป้ายดำปราสาทสัจธรรม โดยเพจ“เครือสหพัฒน์-แหลมฉบัง” ซึ่งมีเนื้อหาว่า “มาเฟีย#ปราสาทสัจธรรมพัทยา ไปรับเพื่อนนัก ท่องเที่ยวต่างชาติที่แฟมิลี่มาร์ท มีพวกเดินออกมาล้อมรถขู่ไม่ให้รับบอกว่ามีคิวรับจ้าง ขณะที่อีกคนมาเปิดประตูเข้ามานั่งในรถแล้วขับรถตามมาปาดหน้าไม่ให้ออกจากซอยนั้น ปรากฏว่ากรณีดังกล่าวมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นและแชร์จำนวนมากว่าการกระทำของกลุ่มคิวหน้าปราสาทสัจธรรมนั้นไม่ถูกต้องเพราะตัวเองก็เป็นแท็กซี่ป้ายดำ

นายนพดล เพชรรัตน์  ผู้จัดการทั่วไปปราสาทสัจธรรม เปิดเผยว่าหลังมีข่าวเรื่องของมาเฟียแท็กซี่ป้ายดำทำให้ส่งผลเสียต่อปราสาทสัจธรรมอย่างมากขอยืนยันว่าบรรดาพวกคนขับรถตามในคลิปไม่ใช่คนของปราสาทสัจธรรมแน่นอน เพราะสถานนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่รถทุกคันสามารถเข้ามาส่งนักท่องเที่ยวได้ไม่จำเป็นต้องเป็นรถแท็กซี่ รถอูเบอร์หรือพวกแท็กซี่ป้ายดำก็สามารถเข้ามาส่งนักท่องเที่ยวได้เช่นกัน

เพียงแต่ทางปราสาทได้ขอสงวนลิขสิทธิ์ที่จะไม่ให้มารับภายในสถานที่ด้านในเท่านั้น ส่วนกลุ่มชายฉกรรจ์ทั้งหมดที่สวมเสื้อและมีตราสัญญาลักษณ์คล้ายของปราสาทสัจธรรมขอยืนยันว่าไม่ใช้เสื้อของที่นี่แน่นอนคาดว่ากลุ่มคนพวกนี้คงเห็นว่ามารับส่งนักท่องเที่ยวบ่อยจึงทำเสื้อเลียนแบบขึ้นมา กรณีนี้จะสังเกตุได้จากหากเป็นพนักงานจริงก็ต้องมีบัตรแขวนอย่างถูกต้อง

อย่างไรก็ตามหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ทางปราสาทสัจธรรมก็จะปรึกษาหารือกับทีมกฏหมายว่าจะหาทางแก้ไขอย่างไร นอกจากนี้จะเข้มงวดกับคิวรถเกี่ยวกับการใส่เสื้อที่มีโลโก้คล้ายกับทางปราสาทสัจธรรมด้วย และยืนยันว่าภายในสถานที่แห่งนี้จะมีเพียงรถสองแถวและรถแท็กซี่ที่ถูกกฎหมายเท่านั้น และไม่มีคิวรถแท็กซี่ป้ายดำแน่นอน

ด้าน พ.ต.ท.ดรัณภพ  สระทองอยู่  รอง ผกก.( ป.) สภ.บางละมุง เปิดเผยว่าเหตุการณ์นี้เบื้องต้นยังไม่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความ แต่เจ้าหน้าที่จะเรียกกลุ่มชายฉกรรจ์ทั้งหมดมาทำประวัติและอบรมเกี่ยวกับการปฏิบัติตัวให้ถูกต้อง เพราะการกระทำอาจก่อให้เกิดผลเสียมากว่าผลดี  โดยเฉพาะต่อหน้านักท่องเที่ยวต่างชาติ