posttoday

เผยชะตาชีวิตส.ต.ต.หน่วยกู้ระเบิดใต้ป่วยติดเตียงนาน4ปี

26 กันยายน 2560

นครศรีธรรมราช-สิบตำรวจตรีเหยื่อบึ้ม3จังหวัดชายแดนใต้ นอนติดเตียงนาน4ปีพ่อต้องลาออกจากราชการมาดูแลลูกเปรยพอสิ้นเสียงบรรเลงเพลงคนก็ลืม

นครศรีธรรมราช-สิบตำรวจตรีเหยื่อบึ้ม3จังหวัดชายแดนใต้ นอนติดเตียงนาน4ปีพ่อต้องลาออกจากราชการมาดูแลลูกเปรยพอสิ้นเสียงบรรเลงเพลงคนก็ลืม

ที่บ้านเลขที่219/2ม.5 ต.เสาธง อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ส.ต.ต.พรประสิทธิ์ ขัวญขาว อายุ33ปี นอนป่วยติดเตียงโดยมีพันจ่าเอกถาวร ขวัญขาวและนางราตรี ขวัญขาว พ่อและแม่ดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งส.ต.ต.พรประสิทธิ์ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเมื่อวันที่27กันยายน 2556 ส.ต.ต.พรประสิทธิ์รับราชการตำรวจเป็นเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด(อีโอดี)กก.สส.ภ.นราธิวาส วันเกิดเหตุได้มีเหตุการณ์ลอบวางระเบิดขึ้นชุดของส.ต.ต.พรประสิทธิ์จำนวน11คนได้เดินทางออกไปเป็นกองหนุน และระหว่างทางถูกวางเรือใบรถยนต์ที่นั่งชนอัดติดกับต้นไม้ เสียชีวิตคาที่5คนและบาดเจ็บสาหัส6คนรวมถึงส.ต.ต.พรประสิทธิ์รักษาตัวอยู่ที่รพ.สงขลานครินทร์  3 เดือน ก่อนที่จะนำร่างกลับมารักษาต่อที่บ้าน นครศรีธรรมราช
 
นางราตรีแม่ของ ส.ต.ต.พรประสิทธิ์ฯกล่าวว่า หลังจากที่นำบุตรชายกลับมารักษาต่อที่บ้านเพราะรพ.ไม่มีสถานที่ในการพักฟื้นและลูกต้องนอนติดที่ต้องเจาะคอให้อาหารเหลวคือนมและแบรนซุปไก่ทางคอ พ่อก็ต้องลาออกจากราชการเอาเงินบำนาญมาดูแลบุตรชาย เราก็ทุ่มเทในการดูแลลูกเพราะหวังว่าสักวัน ลูกจะหายกลับมาเหมือนเดิม ลูกของตนมีครอบครัวมีลูกสองคน ซึ่งครอบครัวเค้าก็มาดูแลตลอดเช่นกัน พรุ่งนี้ก็จะครบ 4ปีที่ลูกประสบชะตากรรม ตอนเกิดเหตุการณ์ใหม่ๆก็มีหลายๆฝ่ายเข้ามาดูแลช่วยเหลือแต่หลังจากนั้นสักพักก็เงียบหายไป ตอนนี้ได้รับการช่วยเหลือมีเงินเดือนละ5พันบาท และนม จากรพ.มอ.ซึ่ง6เดือนจะได้รับครั้งหนึ่งโดยไม่เพียงพอต้องมาซื้อเสริมให้แต่ละเดือนมีค่าใช้จ่ายไม่ต่ำกว่า4หมื่นบาทแต่เราก็ไม่ได้ย่อท้อและไม่ขอเรียกร้องความช่วยเหลือใดๆ เราก็พยายามประคับประคองค่าใช้จ่ายไปด้วยความหวังว่าลูกจะหายกลับมาเหมือนเดิม

"เราไม่อยากออกข่าวแต่ที่มีการเอาไปลงในโซเชียลก็ไม่ทราบว่าใครทำให้ คนที่ช่วยเหลือครอบครัวของเรามาเราก็ขอบพระคุณเป็นอย่างมาก ส่วนคนที่ด่าหาว่าเราเอาลูกหากินตรงนี้เราเองก็เสียใจและขอโทษเพราะไม่ได้เรียกร้องความช่วยเหลืออะไร แต่มีคนทำให้ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าใคร" 
 
ทุกวันนี้เราเองก็ทุกข์ทรมาณใจมากภายนอกที่เข้มแข็งแต่ในใจเจ็บปวดตลอดเวลา4ปีที่ดูแลลูกพ่อเค้าเคยพาไปเที่ยวเปิดหูเปิดตาแต่ก็ไปได้ไม่นานเพราะเป็นหว่งลูก มีคนถามว่าทำไมถึงให้ลูกสมัครเป็นตำรวจทำไม่ไม่ให้ทำงานแถวบ้าน มันก็เป็นอะไรที่พูดยากหากทุกคนคิดเช่นนี้ แล้วบ้านเมืองใครจะดูแลช่วยเหลือ ตนภูมิใจในตัวลูกและทุกวันนี้ก็มีความหวังว่าเค้าจะหายดี เพราะถึงเค้าพูดไม่ได้แต่เค้ารับรู้ตลอด สิ่งจำเป็นที่ต้องใช้ทุกวันคือนมผงและสายดูดเสมหะ ซึ่งใช้มากแต่ละวัน
ด้านพันจ่าเอกถาวรฯผู้เป็นพ่อ ระบุว่า เหตุการณ์3จังหวัดภาคใต้พอสิ้นบรรเลงเสียงเพลงคนก็ลืมถือเป็นเรื่องปกติแต่เราคนเป็นพ่อแม่ก็ต้องดูแลลูกจนถึงที่สุด .

เผยชะตาชีวิตส.ต.ต.หน่วยกู้ระเบิดใต้ป่วยติดเตียงนาน4ปี

เผยชะตาชีวิตส.ต.ต.หน่วยกู้ระเบิดใต้ป่วยติดเตียงนาน4ปี