posttoday

ตำรวจรอผลตรวจดีเอ็นเอคลี่ปมฆ่าพระเกจิดัง

26 กันยายน 2560

สกลนคร-ตำรวจปล่อยผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหลวงปู่บู่เกจิชื่อดังรอผลตรวจสอบดีเอ็นเอพระลูกวัดและเด็กวัดเปรียบเทียบกับค้อนที่พบในจุดเกิดเหตุ

สกลนคร-ตำรวจปล่อยผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหลวงปู่บู่เกจิชื่อดังรอผลตรวจสอบดีเอ็นเอพระลูกวัดและเด็กวัดเปรียบเทียบกับค้อนที่พบในจุดเกิดเหตุ

กรณีที่คนร้านเข้าไปเหตุฆาตกรรมหลวงปู่บู่ กิตติญาโณ อายุ 90 ปี มรณภาพในกุฏิในท่านั่งพิงฝาผนังที่ศีรษะมีบาดแผลคล้ายถูกตีด้วยของแข็งหรือค้อนเหล็กขนาดครึ่งปอนเปื้นเลือด ที่คนร้ายทิ้งไว้ด้านหลังกุฎิ ที่วัดสุมังคลาราม ตำบลพังขว้าง อำเภอเมืองสกลนคร 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ก.ย. หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้เรียกสอบพระลูกวัดจำนวน 4 รายและเด็กวัดจำนวน 2 ราย พร้อมตรวจหาดีเอ็นเอ เพื่อไปเปรียบเทียบกับฆ้อนที่ใช้ทุบหลวงปู่ผลสอบเป็นที่น่าพอใจซึ่งผลการตรวจดีเอ็นเอ ต้องรอผลตรวจอีก 7 วัน ส่วนนายต้อม (นามสมมติ)ที่เจ้าหน้าที่ได้เรียกสอบเมื่อวานนี้ ( 25 ก.ย.60 ) และได้เค้นสอบพบว่าไม่พบพิรุธ เจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวไป เนื่องจากสามารถยืนยันแหล่งที่อยู่ได้ในช่วงวันและเวลาที่เกิดเหตุ

ส่วนคนร้ายที่เคยทำร้ายหลวงปู่ เมื่อปี 2552 เจ้าหน้าที่กำลังออกติดตามหาตัวเนื่องจากครอบครัวได้ย้ายที่ทำกินไปที่อื่น

แหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยว่าคนร้ายน่าจะมีหลายคนที่ทีการเตรียมการฆาตรกรรมมาอย่างดี เนื่องจากเป็นที่ร่ำลือในหมูญาติโยมว่า หลวงปู่เป็นผู้มีวิชาอาคมแก่กล้าถึงขั้นยิงฟันไม่เข้า คนร้ายจะต้องมากกว่า 2 คน มีคนดูต้นทางและอีกคนหนึ่งขี้นไปทำร้ายโดยใช้ค้อนที่เตรียมมา ตีที่กลางกระหม่อม หมายเจตนาฆ่าให้เสียชีวิตทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มุ่งประเด็นการสืบสวนมาด้านนี้ แต่ประเด็นการฆ่าชิงทรัพย์เจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดทิ้งเช่นกัน

สำหรับหลวงปู่บู่ เกจิอาจารย์ชื่อดัง เป็นพระชาวลาวที่อพยพมาอยู่วัดนี้กว่า 40 ปี เป็นพระภิกษุชื่อดังในการสร้างตระกรุด และปลุกเสกเหรียญ ซึ่งมีผู้เลื่อมใสศรัทธา ไปบูชาเป็นเครื่องรางของขลังตามความเชื่อในด้านไสยศาสตร์