posttoday

หนุ่มถูกลอตเตอรี่12ล้านบาทถูกขโมยสลากคดีไม่คืบ

26 กันยายน 2560

บุรีรัมย์-หนุ่มนางรองร้องทุกข์ตำรวจถูกขโมยลอตเตอรี่รางวัลที่1มีแม่ค้ามายืนยันจำหน่ายให้จริง รู้ตัวคนร้ายแต่คดีไม่คืบ

บุรีรัมย์-หนุ่มนางรองร้องทุกข์ตำรวจถูกขโมยลอตเตอรี่รางวัลที่1มีแม่ค้ามายืนยันจำหน่ายให้จริง รู้ตัวคนร้ายแต่คดีไม่คืบ

เมื่อวันที่26ก.ย.60 นายพันธุ์ศักดิ์ เสือชุมแสง  อายุ 31 ปี ชาวบ้านวังกะโดน ต.หัวถนน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ พร้อมญาติ เข้ายื่นหนังสือร้องต่อ พ.ต.อ.ภูมิพัฒน์  ภัทรศรีวงศ์ชัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง เร่งติดตามคนร้ายที่คาดว่าจะมีหลายคนร่วมกันลักสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 สิงหาคม 2560 เลขที่ออก 715431 จำนวน 2 ใบ มูลค่า12 ล้านบาท เนื่องจากคดีมีความล่าช้าหลังจากที่มีการแจ้งความไว้เมื่อวันที่ 20 ส.ค.แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า

นายพันธุ์ศักดิ์ กล่าวว่าได้ซื้อลอตเตอรี่ เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2560 บริเวณด้านหลังโรงพยาบาลนางรอง และจำหมายเลขได้ดีคือ715431 เพราะตั้งใจหาซื้อเลขท้าย 5431หลังจากซื้อลอตเตอรี่ได้เลขที่ถูกใจ จึงเอาไปเก็บไว้ใต้เครื่องเสียงในบ้าน และออกไปรับจ้างทำงานตามปกติ หลังจากทราบว่าเลขที่ออกรางวัลที่ 1 เวลาประมาณ 16.00 น. ของวันที่ 16 ส.ค.60ก็มั่นใจเลยว่าถูกรางวัลที่ 1 พอเลิกงานก็รีบไปดูลอตเตอรี่ที่เก็บไว้ ปรากฏว่าไม่พบ ค้นหาทั้งบ้านก็ไม่เห็น สงสัยวัยรุ่นอายุ 15 ปีที่เคยมาเล่นมาฟังเครื่องเสียงที่บ้านเป็นประจำเกือบทุกวัน แต่หลังจากที่ผลสลากกินแบ่งรัฐบาลออกก็ไม่มาเล่นที่บ้านอีกเลย พ่อของวัยรุ่นซึ่งทำงานอยู่จังหวัดชลบุรีนั่งรถมารับตัวหายไปจากบ้านแบบมีพิรุธ จึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.นางรอง เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2560 แม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาลก็ยืนยันได้ว่าขายลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ให้ จึงพาไปเป็นพยานยืนยันกับพนักงานสอบสวน สภ.นางรอง

ต่อมาตำรวจ สภ.นางรอง ว่าสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 ส.ค.60 งวดที่ 31 ชุดที่ 31-3237-38 เล่มที่ 7154 ได้มีคนไปเบิกเงินที่กองสลากเรียบร้อยแล้ว 2 รายเป็นเจ้าของปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งที่ จ.ร้อยเอ็ดก็ยิ่งมั่นใจว่าระหว่างคนเบิกเงินกับคนขโมยลอตเตอรี่เกี่ยวข้องกัน เพราะผู้ต้องสงสัยมีญาติอยู่ จ.ร้อยเอ็ด การเข้าร้องทุกข์ในครั้งนี้ ก็อยากจะให้ตำรวจเร่งติดตามคดี นำผู้ต้องหามาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะมีเส้นทางชัดเจน และอยากจะฝากถึงคนที่ขโมยลอตเตอรี่ไปว่า ไม่รู้อีกสักกี่ชาติถึงจะถูกอีก อยากให้รู้บาปบุญคุณโทษ การได้ทรัพย์ไปที่ไม่ใช่ของตนเองจะไม่มีความสุขและกรรมจะตามทันในชาตินี้

ด้าน พ.ต.อ.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงศ์ชัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรบุรีรัมย์ ระบุว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบพยานหลักฐาน พบว่ามีมูลความจริง และมีการเชื่อมโยงกันกับคนเอาลอตเตอรี่ไปขึ้นเงิน โดยจะกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่  เร่งดำเนินการสอบสวนอย่างเร่งด่วนต่อไป