posttoday

รวบ3โจรวัยรุ่นตระเวนลักทรัพย์ในตัวเมืองขอนแก่น

23 กันยายน 2560

ตร.ขอนแก่นจับ 3 ผู้ต้องหาตระเวนลักทรัพย์ภายในเขตตัวเมืองขอนแก่น พบเป็นโจรรายเดียวกันที่แอบย่องเข้าบ้านพยาบาลหลังเดียว 3 ครั้ง

ตร.ขอนแก่นจับ 3 ผู้ต้องหาตระเวนลักทรัพย์ภายในเขตตัวเมืองขอนแก่น  พบเป็นโจรรายเดียวกันที่แอบย่องเข้าบ้านพยาบาลหลังเดียว 3 ครั้ง

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ที่ศูนย์ปฎิบัติการส่วนหน้า (ศปก.) สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.จำลอง  สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.ท.นรวัฒน์ คำภิโล รอง ผกก.(สส.) สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าว ผลการจับกุมนายชานนท์  อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น ที่  347/2560  ลงวันที่ 21 ก.ย. 2560,  นายเอ อายุ 15 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดขอนแก่น  ที่ 20/2560  ลงวันที่ 22 ก.ย.2560 และนายธนาวุฒิ อายุ 18 ปีพร้อมของกลางจักรยานยนต์ 5 คัน หลังถูกเจ้าหน้าท่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนจับกุมตัวได้ ภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

พ.ต.อ.จำลอง  สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า   ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ อ.เมืองขอนแก่น  หลายครั้งติดต่อกัน ประกอบด้วยวันที่ 18 ก.ย. และวันที่ 21 ก.ย.โดยวันที่ 18 ก.ย.เวลาประมาณ 10.30 น.ได้เข้าไปก่อเหตุภายในบ้านของประชาชนในพื้นที่ ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น  ได้ทรัพย์สินและเงิดสดรวมกว่า 200,000 บาท และในวันที่ 21 ก.ย.เวลาประมาณ 01.30 น. คนร้ายยังได้ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ของที่เจ้าของเสียบกุญแจคารถ บริเวณหน้าร้านข้าวต้มชื่อดังแห่งหนึ่ง ของ จ.ขอนแก่น กำลังเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสืบสวนสอบสวนหาเบาะแสของคนร้าย พร้อมทั้งการตรวจติดตามความเคลื่อนไหวของวัยรุ่นต้องสงสัย ที่เคยถูกจับในคดียาเสพติด คดีลักทรัพย์ จนมีหลักฐานชัดเจนจากกล้องวงจรปิดของผู้เสียหายรายล่าสุด ว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือนายชานนท์ จึงวางกำลังตามจุดที่คาดว่าคนร้ายจะไป

"เจ้าหน้าที่พบคนร้าย ขี่รถจักรยายยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟไอสีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน อยู่ริมถนนใกล้หนองน้ำสาธารณะบ้านพระคือ จึงแสดงตัวเพื่อเข้าทำการจับกุมตัว และควบคุมตัวไปสอบสวนทันที ทั้งยังคงมีการสืบสวนสอบสวนขยายผลอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกับจุดที่คนร้ายนำรถจักรยานยนต์ที่ขโมยมา ไปทิ้งในป่าละเมาะข้างทาง และในหนองน้ำพื้นที่บ้านพระคือ ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดกลับคืนมาได้รวมทั้งหมด 4 คัน"

พ.ต.อ.จำลอง กล่าวต่ออีกว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุลักทรัพย์บ้าน เรือนประชาชนในเขต อ.เมืองขอนแก่น มาแล้วหลายครั้ง ส่วนใหญ่ได้เป็นเงินสด และทองคำรูปพรรณ โดยเอาเงินที่ได้มาใช้จ่ายประจำวันและเที่ยวเตร่ 

สำหรับการลักรถจักรยานยนต์นั้นจะเลือกเฉพาะรถที่เสียบกุญแจและไม่มีการล็อครถไว้ เพราะคนร้ายไม่ต้องการเสียเวลา ก่อน​​นำมาถอดชิ้นส่วน และนำไปจำหน่าย ในราคาถูก อย่างไรก็ตามหลังการสอบปากคำแล้วเสร็จจึงทำการควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบ3โจรวัยรุ่นตระเวนลักทรัพย์ในตัวเมืองขอนแก่น