posttoday

ตำรวจรวบพ่อค้าไก่ป๊อบทุบกระจกรถยนต์ขโมยทรัพย์สิน

22 กันยายน 2560

อุบลราชธานี-พ่อค้าขายไก่ป๊อบกลุ้มใจขายของไม่ได้เสพยาบ้าดื่มเหล้าย้อมใจทุบกระจกรถยนต์ชาวบ้านขโมยพระเครื่องไปขาย

อุบลราชธานี-พ่อค้าขายไก่ป๊อบกลุ้มใจขายของไม่ได้เสพยาบ้าดื่มเหล้าย้อมใจทุบกระจกรถยนต์ชาวบ้านขโมยพระเครื่องไปขาย

เมื่อวันที่ 22 ก.ย.60 พ.ต.อ.ทวี กิติวิริยกุล ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานีแถลงจับกุมนายประดิษฐ์ หรือเหลื่อม ประทุมรัตน์ อายุ 50 ปี มีอาชีพขับรถเร่ขายไก่ป๊อบ ก่อเหตุทุบกระจกรถยนต์ของประชาชนที่จอดตามถนนหน้าบ้านเพื่อขโมยเอาทรัพย์สินในช่วงเวลากลางคืน ขณะกำลังพักอยู่ในบ้านเลขที่ 4 ชุมชนวังสว่าง ถ.พโลชัย ต.ในเมืองอ.เมืองอุบลราชธานี ค้นในบ้านพบพระเครื่องและทรัพย์สินจำนวนหนึ่งที่ได้จากการก่อเหตุ จึงแจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ลักทรัพย์ หรือรับของโจรในเวลากลางคืน และเสพยาบ้า

นายประดิษฐ์ กล่าวว่า ช่วง 1-2 เดือนนี้ ขายของไม่ดีเกิดความกลุ้มใจหาทางออกไม่ได้จะดื่มสุราย้อมใจจนมื่นเมาแล้วออกตะเวณทุบกระจกรถยนต์ที่จอดอยู่ตามริมถนนเพื่อเอาทรัพย์สินที่อยู่ภายในรถยนต์ ส่วนใหญ่เจ้าของรถยนต์จะนำพระเครื่องมาวางไว้บริเวณหน้ารถยนต์แล้วก็จะนำไปขายให้กับตลาดพระเครื่องในพื้นที่

ขณะเดียวกันชุดสืบสวนยังแถลงจับกุมด.ช.อายุ13ปี2คนร่วมกันงัดเข้าไปขโมยเอาทรัพย์สินในร้านกิมเชียงขายวัสดุก่อสร้างและร้านเพชรวิลเลจ ตั้งอยู่ถ.บูรพานอก ต.ในเมือง ได้โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง และเครื่องคิดเงินอีก 1 เครื่องรับสารภาพว่า ต้องการหาเงินไปใช้เที่ยวเตร่เนื่องจากไม่ได้เรียนหนังสือไม่มีงานทำ