posttoday

อ.พิชัยฝนตกหนักดินภูเขาสไลด์ขวางถนน

22 กันยายน 2560

อุตรดิตถ์-ฝนตกหนักที่อ.พิชัยดินสไลด์ขวางถนนสาย11 อุตรดิตถ์-พิษณุโลก ต้องปิดการจราจร100%คาดเปิดใช้เส้นทางตามปกติค่ำนี้

อุตรดิตถ์-ฝนตกหนักที่อ.พิชัยดินภูเขาสไลด์ขวางถนนสาย11 อุตรดิตถ์-พิษณุโลก ต้องปิดการจราจร100%คาดเปิดใช้เส้นทางตามปกติค่ำนี้

เมื่อวันที่22ก.ย.60 เวลา14.31น.ที่จ.อุตรดิตถ์เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ต.นายาง อ.พิชัย ทำให้หินดินและซากต้นไม้จำนวนมากจากบนภูเขาที่อยู่ติดกับถนนสาย 11 อุตรดิตถ์-พิษณุโลก หลักกิโลเมตรที่ 286 ก่อนถึงหน่วยบริการประชาชนนาอิซาง หมู่ 1 ต.นายาง ทำให้ดินและหินสไลด์ลงมาทับผิวการจราจรเลนขาล่องทั้ง 2 ช่องทางจราจร ระยะทางยาวราว 80 เมตร กระลมแรงยังทำให้เสาไฟฟ้าล้มหลายสิบต้นล้มลงมาขวางถนนในช่องขนขึ้นเหนือ รถยนต์ของประชาชนอย่างน้อย 2 คัน ถูกดินสไลด์พัดลงไหลทาง แต่ไม่มีประชาชนบาดเจ็บแต่อย่างใด

พ.ต.ท.จีระพงษ์ ชมพูอินทร์ สารวัตรใหญ่ สภ.นาอิน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่จราจร สภ.นาอิน ช่วยกันอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ขณะที่เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงอุตรดิตถ์ ที่ 1 ระดมเครื่องจักรกลเพื่อนำเศษดิน และหินออกจากผิวการจราจรอย่างเร่งด่วน แต่ฝนตกก็เป็นอุปสรรคอย่างหนึ่งในการปฏิบัติงาน ส่วนเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.อุตรดิตถ์ ก็เร่งกู้สายไฟฟ้า และเสาไฟฟ้าที่ล้ม ทำให้รถยนต์ขาล่องและขาขึ้นติดขัดอย่างหนัก

เจ้าหน้าที่ประเมินแล้วเกรงจะเกิดอันตรายมากกว่านี้ จึงทำการปิดการจราจรจุดดังกล่าว 100 เปอร์เซ็นต์ ให้ไปใช้ทางเบี่ยงบริเวณแยกหนองกวางแทนหากฝนหยุดตกเร็วคาดค่ำนี้สามารถเดินรถได้ปกติ

อ.พิชัยฝนตกหนักดินภูเขาสไลด์ขวางถนน

อ.พิชัยฝนตกหนักดินภูเขาสไลด์ขวางถนน

อ.พิชัยฝนตกหนักดินภูเขาสไลด์ขวางถนน