posttoday

สายลับให้ข่าวแม่น!ตำรวจทางหลวงจับผู้ต้องหาขนกัญชา

21 กันยายน 2560

ขอนแก่น-ตำรวจทางหลวงจับ2หนุ่มต่างวัยลอบขนกัญชามูลค่า7ล้านบาทจากสกลนครไปส่งให้ลูกค้าที่ชลบุรีหลังได้รับแจ้งจากสายลับสารภาพทำมาแล้ว3ครั้ง

ขอนแก่น-ตำรวจทางหลวงจับ2หนุ่มต่างวัยลอบขนกัญชามูลค่า7ล้านบาทจากสกลนครไปส่งให้ลูกค้าที่ชลบุรีหลังได้รับแจ้งจากสายลับสารภาพทำมาแล้ว3ครั้ง

เมื่อวันที่ 21 ก.ย.60 ที่สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ( สทล.2 กก.4 บก.ทล) พ.ต.อ.อภิชาต โพธิ์จันทร์ ผกก.4 บก.ทล แถลงข่าวจับกุมนายชนะชัย สารีทิพย์ อายุ 41 ปี และนาย วาสนา ภูคำกอง อายุ 29 ปี พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง จำนวน 494 แท่ง น้ำหนักรวม 494 กิโลกรัม และรถยนต์กระบะยี่ห้อ มิตซูบิชิ ไทรทัน สีขาว หมายเลขทะเบียน ผผ-6906 ชลบุรี

พ.ต.อ.อภิชาต กล่าวว่า  เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีขบวนการลักลอบขนกัญชาจากจังหวัดสกลนครโดยใช้เส้นทางตามถนนมิตรภาพ เพื่อไปส่งลูกค้าที่จ.ชลบุรี เป็นรถกระบะ ติดตั้งตู้หลังคามีฝาเปิด-ปิดท้ายเหมือนรถส่งของ กำลังเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตั้งจุดตรวจ-จุดสกัดอยู่บริเวณถนนมิตรภาพ กม.ที่ 366 ฝั่งขาเข้าตัวเมืองขอนแก่น เขต ต.กุดน้ำใส อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น กระทั่งเวลาประมาณ 01.30 น. พบรถยนต์ต้องสงสัย มีลักษณะเหมือนกับที่สายลับแจ้งมา จึงได้ส่งสัญญาณให้จอด เพื่อขอทำการตรวจค้นผู้ต้องหาทั้ง 2 คนท่าทางมีพิรุธ พบกล่องพลาสติกเก็บของจำนวน 13 ใบ ภายในมีกัญชาอัดแท่งควบคุมตัวมาสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ซึ่งกัญชาทั้งหมดมีราคาขายอยู่ที่กิโลกรัมละ 10,000 – 15,000 บาท รวมมูลค่าของกลางที่ยึดได้ทั้งหมดสูงกว่า 7 ล้านบาท