posttoday

พายุฝนกระหน่ำพัดต้นโมกล้มทับอาคารเรียน

20 กันยายน 2560

บุรีรัมย์-พายุฝนกระหน่ำพัดต้นโมกใหญ่อายุกว่า 50 ปีล้มทับอาคารเรียนพังโชคดีไม่มีครูนักเรียนบาดเจ็บ

บุรีรัมย์-พายุฝนกระหน่ำพัดต้นโมกใหญ่อายุกว่า 50 ปีล้มทับอาคารเรียนพังโชคดีไม่มีครูนักเรียนบาดเจ็บ

เมื่อวันที่20 ก.ย.60ได้เกิดพายุฝนพัดกระหน่ำอย่างหนักและมีลมกระโชกแรงนานกว่า 1 ชั่วโมง   ส่งผลให้ต้นโมกขนาดใหญ่ความสูงประมาณ 20 เมตรอายุมากกว่า 50 ปี  โค่นล้มทับอาคารเรียนของโรงเรียนบ้านมะค่า  หมู่  7  ตำบลบ้านยาง  อำเภอเมือง  จังหวัดบุรีรัมย์   ทำให้หลังคาและฝ่าเพดานบริเวณห้องเรียนชั้นอนุบาล1,2 และชั้น ป.2,3พังเสียหาย แต่โชคดีที่ขณะเกิดเหตุยังไม่มีครู และนักเรียนเดินทางมาถึงโรงเรียนมีเพียงนักการภารโรงที่มาทำความสะอาดเพื่อเตรียมเปิดเรียนตามปกติจึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

นอกจากนั้นพายุฝนยังพัดเอาเสาสัญญาณอินเตอร์เน็ตที่ติดตั้งภายในโรงเรียนได้รับความเสียหายไม่สามารถใช้การได้อีกด้วย จากนั้นทางโรงเรียนได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยังทาง อบต. และผู้นำชุมชนมาช่วยตัดต้นไม้ที่หักโค่นออกจากอาคารเรียนดังกล่าวพร้อมแจ้งเตือนไม่ให้เด็กนักเรียนไปใกล้บริเวณที่ต้นไม้โค่นล้มและหลังคาที่พังเพราะเกรงจะได้รับอันตราย

ด้านนายสิทธินันท์ โสกงโสด ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านมะค่า กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุยังไม่มีครู และนักเรียนมาโรงเรียนจึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนความเสียหายจากการประเมินเบื้องต้นคาดว่าประมาณ 1 แสนบาทได้รายงานให้ทางหน่วยงานต้นสังกัดได้รับทราบตามขั้นตอนแล้วเพื่อจะได้จัดสรรงบประมาณมาดำเนินการซ่อมแซมหลังคาและฝ่าเพดานห้องเรียนที่เสียหายต่อไป