posttoday

โชเฟอร์แท็กซี่หื่นลูบขานศ.หญิงจ่อเจอข้อหาอนาจาร

20 กันยายน 2560

ลำปาง-โชเฟอร์แท็กซี่ลำปางพูดจาแทะโลมแถมเอามือลูบขานักศึกษาหญิงระหว่างทางไปส่งมหาวิทยาลัยดังจ่อเจอข้อหาอนาจาร

ลำปาง-โชเฟอร์แท็กซี่ลำปางพูดจาแทะโลมแถมเอามือลูบขานักศึกษาหญิงระหว่างทางไปส่งมหาวิทยาลัยดังจ่อเจอข้อหาอนาจาร

จากกรณีมีนักศึกษาหญิง ชั้นปีที่ 1 ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งถูกคนขับรถแท็กซี่ที่ให้บริการในจ.ลำปางพูดจาลักษณะแทะโลม และใช้มือลูบขา ขณะนักศึกษานั่งในรถไปส่งที่มหาวิทยาลัย ต่อมา นักศึกษาหญิงได้โทรศัพท์ร้องเรียนไปยังหมายเลขสายด่วนศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ กรมการขนส่งทางบก 1584  จากนั้น นายโสภณ พิทักษ์สาลี ขนส่งจังหวัดลำปาง จึงสั่งการให้ตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่าเป็นเรื่องจริงก่อนที่จะเรียกให้ชายคนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าวมาพบ

คนขับรถคัน อายุ 64 ปี ยอมรับว่า ได้พูดจาแทะโลมจริง แต่ไม่ได้ใช้มือลูบขา หรือทำการลวนลามแต่อย่างใด โดยอ้างว่า เป็นเหตุบังเอิญที่หยิบของที่ตกหล่น และอาจจะพลาดไปโดน โดยที่ไม่มีเจตนา หรือจงใจ ซึ่งทางสำนักงานขนส่งจังหวัดลำปางก็ได้เปรียบเทียบปรับตาม พรบ.รถยนต์ มาตรา 57 ในข้อหากล่าววาจาไม่สุภาพ เสียดสี ดูหมิ่น ก้าวร้าว หรือแสดงกิริยาในลักษณะดังกล่าวต่อผู้โดยสาร ซึ่งโทษสูงสุดปรับตามมาตรา 66/2 ไม่เกิน 1,000 บาท เจ้าหน้าที่ได้ปรับเงินตามโทษสูงสุดเป็นจำนวนเงิน 1,000 บาท ไปเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2560

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ (20 ก.ย.60) ทราบว่า ครอบครัวของนักศึกษาหญิงคนดังกล่าว ซึ่งเป็นชาว จ.น่าน เกิดความไม่พอใจอย่างมากต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะพฤติกรรมของคนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าว ที่ขับรถสาธารณะ แต่ทำพฤติกรรมดังกล่าว ซึ่งทางครอบครัวกำลังจะเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จ.ลำปาง ในข้อหาอนาจารเพื่อให้ดำเนินคดีอย่างถึงที่สุดเพื่อไม่ให้เป็นกรณีตัวอย่าง และไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยกับใครอีก.