posttoday

ขนส่งตรวจวินจยย.บีทีเอสหมอชิตหลังถูกร้องเรียนใช้รถป้ายดำ-จอดขวางทางเท้า

19 กันยายน 2560

เจ้าหน้าที่ขนส่งประสานทหาร-ตำรวจลุยตรวจวินจักรยานยนต์ย่านบีทีเอสหมอชิต หลังประชาชนร้องเรียนใช้รถป้ายดำ-จอดขวางทางเท้า

เจ้าหน้าที่ขนส่งประสานทหาร-ตำรวจลุยตรวจวินจักรยานยนต์ย่านบีทีเอสหมอชิต หลังประชาชนร้องเรียนใช้รถป้ายดำ-จอดขวางทางเท้า

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. นายโฆษิต เอี่ยมละออ หัวหน้าชุดตรวจการขนส่ง กองตรวจการขนส่งทางบก กรมกรมขนส่งทางบก กล่าวว่า กรมขนส่งทางบกได้ประสานเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจลงพื้นที่บริเวณวินรถจักรยานยนต์รับจ้างสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส หมอชิต เพื่อตรวจสอบรถจักรยานยนต์รับจ้างและจับกุมการกระทำผิด ตามที่มีประชาชนร้องเรียนรถจักรยานยนต์ป้ายดำ มาวิ่งให้บริการ รวมถึง​มีข้อร้อง​เรียน​เรื่องการจอดกีดขวางทางเท้าและเส้นทางสัญจรของประชาชนในช่วงเวลาเร่งด่วน และการแย่งผู้โดยสารทั้งเช้าและเย็น ซึ่งทำให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวกและอาจไม่ได้รับความปลอดภัย​

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มกำลังชุดตรวจออกเป็น 2ทีม ต่อวันทำงานทั้ง เช้าและเย็น เพื่อตรวจจับกุมดำเนินการกับผู้กระทำผิด​อย่างจริงจั

นายโฆษิต กล่าวว่า กรณีนำรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคลมารับจ้าง เป็นความผิดตาม พ.ร.บ. รถยนต์มาตรา 23/1 ลงโทษเปรียบเทียบปรับในอัตราสูงสุด 2,000 บาท หากตรวจพบว่าเสื้อวินไม่ตรงกับทางที่ราชการกำหนด หรือไม่ตรงกับที่จัดระเบียบไว้จะดำเนินการยึดเสื้อวิน หากพบว่ารถที่ใช้กระทำผิดเป็นรถจักรยานยนต์ป้ายดำ จะดำเนินการยึดรถไว้ไม่เกิน 7 วันตามที่กฎหมายกำหนด นายทะเบียนจัดทำหนังสือแจ้งเจ้าของรถกรณีใช้รถผิดประเภท เพื่อบันทึกประวัติการกระทำผิด หากพบว่ามีการกระทำความผิดซ้ำจะใช้มาตรการพักใช้หรือเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ มาดำเนินการขั้นเด็ดขาด

ทั้งนี้รถจักรยานยนต์รับจ้างที่ให้บริการอย่างถูกต้อง คือ ต้องเป็นรถจักรยานยนต์ป้ายเหลืองที่จดทะเบียนเป็นรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ กับกรมขนส่งทางบกแล้ว และมีเสื้อวินระบุป้ายชื่อ-สกุล บัตรติดหน้าอกเสื้อ ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง มีสำเนาทะเบียนรถถูกต้อง ตรงกับข้อมูลป้ายชื่อคนขับ หากพบเห็นการกระทำความผิดหรือเอาเปรียบผู้โดยสาร แจ้งศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ โทร 1584 ได้ตลอด 24ชั่วโมง

ภาพจาก www.fm91bkk.com