posttoday

แม่เด็ก4ขวบทาสีบ้านใส่รถเข้าแจ้งความเอาผิดผู้โพสต์เรื่องเกินจริง

19 กันยายน 2560

สมุทรปราการ-แม่เด็ก4ขวบแจ้งความเอาผิดผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความเกินจริงลูกชาย4ขวบเล่นทาสีรถยันยอมรับผิดและยินดีชดใช้ค่าเสียหาย

สมุทรปราการ-แม่เด็ก4ขวบแจ้งความเอาผิดผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความเกินจริงลูกชาย4ขวบเล่นทาสีรถยันยอมรับผิดและยินดีชดใช้ค่าเสียหาย

เมื่อวันที่19ก.ย.60 เวลา 09.30น.นางสาวสุพรรษา นวนสุวรรณ อายุ 27 ปี แม่ของเด็กชายวัย 4 ขวบ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่สภ.บางพลีเพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อนามนัท ไข่เจียว ในความผิดหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่คอมพิวเตอร์ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ปี 2560 กรณีโพสต์ข้อความกล่าวหาบุตรชายวัย4ขวบเล่นทาสีบ้านบนรถเกินจริง

นายจักรพันธ์ กองแก้ว ทนายความระบุว่าผู้เสียหายรายนี้ซึ่งตกเป็นจำเลยสังคมและถูกโจมตีอย่างหนักจากข้อมูลที่บิดเบือนทำให้เกิดความเสียหายต่อครอบครัวและเด็ก รวมถึงสภาพจิตใจที่ย่ำแย่จาการถูกสังคมประณามถือว่าเข้าข่ายความผิดชัดเจนจึงรวบรวมเอกสารต่างๆเข้าเเจ้งความร้องทุกข์ในคดีอาญา

ด้านนางสาวสุพรรษา กล่าวว่าวันเกิดเหตุมีคนมาแจ้งว่าลูกชายได้ใช้สีทาที่รถของคู่กรณีก็รีบไปดูสภาพรถ และพบว่ามีสีติดที่รถจริงจึงสอบถามข้อเท็จจริงกับทางเจ้าของรถกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยเจ้าของรถระบุมีเด็กสองคน ซึ่งหนึ่งในสองคือลูกชายได้นำสีมาทาที่รถตนเองเมื่อทราบว่ามีลูกชายทำด้วยและเห็นว่ามีสีติดที่ตัวลูกชายจริง ตนก็ได้ให้เจ้าของรถหาอู่ทำสีเพื่อจะได้รีบขัดสีและยินดีชดใช้ค่าเสียหาย แต่คู่กรณีไม่ยินยอมและเรียกเงินค่าเสียหายจำนวน35,000บาทซึ่งตนไม่มีเงินมากถึงขนาดนั้น จึงบอกให้เรียกประกันมาเคลมและจะจ่ายจริงตามที่ประกันระบุ อาจทำให้ฝ่ายคู่กรณีไม่พอใจ และเรียกประกันมาและประกันจะให้เซ็นรับผิดฝ่ายเดียวทั้งที่มีเด็กสองคนซึ่งก็ยังไม่มีใครเห็น หรือมีหลักฐานระบุชัดว่าลูกชายทำเพียงคนเดียว จึงพากันมาตกลงที่สภ.บางพลีและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานพร้อมทั้งให้ประกันดำเนินการขัดสีและเรียกเก็บตนภายหลัง จากนั้นจึงแยกย้ายกับบ้านพัก

"กระทั่งวันรุ่งขึ้นมีเพื่อนแคปหน้าจอพร้อมทั้งภาพใบหน้าบุตรชายและยังมีการโพสต์ข้อความบินเบือนจนตนเองเสียหายถูกสังคมโจมตี จนเกิดความเครียดทั้งครอบครัวและยิ่งสุดเทือนใจมากกว่านั้นเมื่อลูกชายเอ่ยคำว่าไม่อยากโดนตำรวจจับทำให้ยิ่งสะเทือนใจขอยืนยันว่าไม่ใช่ไม่รับผิดชอบ ยินดีรับผิดชอบในส่วนค่าเสียหาย แต่การที่มีการโพสต์ใส่ความและนำรูปภาพลูกชายไปลงนั้นจะทำให้เด็กกลายเป็นคนมีปมด้อยและยังเสียหายต่อครอบครัวอย่างมากจึงเดินทางมาเเจ้งความเอาผิด"นาวสางสพรรษากล่าว