posttoday

มือปืนทำทีถามทางก่อนควักปืนสั้นยิงเหยื่อเจอสวนด้วยลูกซองดับคาที่

18 กันยายน 2560

มือปืนขี่จักรยานยนต์มาจอดทำทีถามเส้นทางหนุ่มชาวไร่ ก่อนควักปืนสั้นยิงใส่ เจอสวนด้วยลูกซองดับคาที่

มือปืนขี่จักรยานยนต์มาจอดทำทีถามเส้นทางหนุ่มชาวไร่ ก่อนควักปืนสั้นยิงใส่ เจอสวนด้วยลูกซองดับคาที่

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ร.ต.อ.สุรชัย  คำพลงาม ร้อยเวร (สอบสวน) สภ.กบินทร์บุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (อ.กบินทร์บุรี)ว่ามีเหตุยิงกันเสียชีวิตบริเวณ ถนนในหมู่บ้านสายบ้านนา (ใน) - บ้านพระปรง ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี  จึงเข้าตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ ชัยรักษา ผกก.สภกบินทร์บุรี, พล.ต.ต.ภัสรวินทร์พงศ์ภิภัทราภาคิน ผบก.ภจว.ปราจีนบุรี, นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี, ร.ต.อ.อรรฆพล เหลืองอรุณ หัวหน้าหน่วยพิสูจน์หลักฐาน และ แพทย์เวรฯ โรงพยาบาลกบินทร์บุรี เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสีแดง-ดำไม่มีแผ่นป้ายทะเบียนล้มกลางถนน บนรถมีร่างผู้เสียชีวิตถูกยิงด้วยกระสุนปืนลูกซองยาว และไม่พบหลักฐานว่าเป็นใครมาจากไหน มีเพียงโทรศัพท์มือถือในกระเป๋ากางเกงด้านขวา1 เครื่อง ใกล้ศพผู้เสียชีวิตพบปืนพกสั้นขนาด.32 จำนวน 1 กระบอกตกอยู่ ในลูกโม่ถูกยิงไปแล้ว 3 นัดจึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ในที่เกิดเหตุยังพบ นายประหยัด สาธุชน อายุ 44 ปี ชาว ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาว 1กระบอก  นั่งรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยนายประหยัดมีบาดแผลถูกอาวุธปืนขนาด.32 บริเวณแขนซ้าย หน่วยกู้ภัยจึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น

นายประหยัด ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ไม่เคยมีเรื่องกับใครมาก่อน รวมทั้งไม่เคยเห็นหน้าผู้ตายมาก่อนคาดว่าไม่ใช่คนในพื้นที่ น่าจะถูกจ้างมายิงตน หรือไม่ก็อาจเป็นการยิงผิดตัว

พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ กล่าวว่า  จากการสอบสวนเบื้องต้น  ทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายประหยัดขับขี่รถกระบะมาจากบ้านที่ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 200เมตร มานั่งกินก๋วยเตี๋ยวที่ร้านดังกล่าว  ระหว่างนั้น  ได้ผู้เสียชีวิตได้ขี่จักรยานยนต์มาจอดถามเส้นทางนายประหยัดก่อนจะชักปืนสั้นขึ้นมายิงใส่

ขณะที่ นายประหยัด ซึ่งระวังตัวอยู่ก่อนแล้วได้รีบวิ่งไปคว้าปืนลูกซองยาวในบ้านญาติออกมายิงสวนไป 1 นัด เป็นเหตุให้กระสุนถูกผู้ตายเสียชีวิตคาที่

พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับนายประหยัด ก่อนหน้านี้เพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติดมาได้ประมาณ 2 -3 เดือน คาดว่าอาจเป็นปมขัดแย้ง การถูกส่งมือปืนมาสังหารก็เป็นได้ซึ่งจะได้เร่งทำการสอยสวนโดยเร่งด่วน เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายประหยัดทราบคือฆ่าผุ้อื่นเสียชีวิต และได้เชิญตัวไปสอบสวนที่ สภ.กบินทร์บุรีต่อไป