posttoday

จัดทีมไล่ล่า 1 ในผุ้ต้องสงสัยพัวพันบึ้มภูทับเบิกหลังชิงหลบหนี

17 กันยายน 2560

เจ้าหน้าที่จัดทีมออกติดตามผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิดที่ภูทับเบิกหลังชิงหลบหนี เร่งหาลายนิ้วมือแฝงเทียบกับจุดเกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่จัดทีมออกติดตามผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิดที่ภูทับเบิกหลังชิงหลบหนี เร่งหาลายนิ้วมือแฝงเทียบกับจุดเกิดเหตุ

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ความคืบหน้าคดีระเบิดริมถนนทางเข้าภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ หลังทางเจ้าหน้าที่ระดมตรวจค้นแหล่งที่พักและเชิญผู้ต้องสงสัยเข้าสอบปากคำบางส่วนแล้วนั้น

ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ยังไม่มีการตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งทิ้ง และหากมีเบาะแสทางเจ้าหน้าที่ก็จะเข้าตรวจค้นแหล่งที่พักของเป้าหมายที่ต้องสงสัยจะหลบไปกบดาน พร้อมเก็บหาหลักฐานและหาลายนิ้วมือแฝง เพื่อใช้เทียบเคียงกับหลักฐานที่ตรวจพบในจุดเกิดเหตุ เพื่อจะเชื่อมโยงไปให้ถึงผู้กระทำผิด ขณะเดียวกันยังเชิญบุคคลใกล้ชิดรวมถึงผู้สงสัยมาให้ปากคำอีกด้วย ส่วนความชัดเจนในแนวทางสอบสวนยังต้องผลการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ออกมาก่อน

ส่วนผู้ต้องสงสัยมี 1 รายที่ไหวตัวหลบหนีไปก่อน ทำให้ฝ่ายความมั่นคงและทีมคลี่คลายคดีให้น้ำหนักผู้ต้องสงสัยรายนี้พร้อมจัดทีมออกติดตามตัวแล้ว

"เดิมมี 6-7 เป้าหมายตอนนี้มีการบีบเป้าหมายให้แคบลงมาพอสมควร แต่ทั้งนี้เนื่องจากมีผู้ต้องสงสัยบางรายชิงหลบหนีออกจากพื้นที่ก่อน ทำให้ทางฝ่ายความมั่นคงพร้อมทีมคลี่คลายคดีให้น้ำหนักหรือเพ่งเล็งไปยังผู้ต้องสงสัยรายนี้ เพราะหากไม่ผิดจะหลบหนีทำไม เวลานี้ก็มีการจัดทีมออกไล่ล่าไปตามเส้นทางที่คาดว่าจะใช้หลบหนีแล้ว"แหล่งข่าวระบุ