posttoday

คนสกลนครเฮง! ถูกรางวัลที่ 1 สามรายรับ24 ล้าน

17 กันยายน 2560

ชาวสกลนครสุดเฮง! ถูกสลากรางวัลที่1สามรายพร้อมกัน รับเงินรางวัลรวม 24 ล้านบาท

ชาวสกลนครสุดเฮง! ถูกสลากรางวัลที่1สามรายพร้อมกัน รับเงินรางวัลรวม 24 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสกลนครรายงานว่า ที่จังหวัดสกลนครมีผู้โชคดีที่ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 ก.ย. 60 หมายเลข 170143 จำนวน 3 ราย รับโชครวมกันเป็นเงิน 24 ล้านบาท ซึ่งผู้โชคดีทั้ง 3 รายต่างทยอยนำสลากที่ถูกรางวัลเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับ ร.ต.อ.อัครพงศ์ เทเวลา ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองสกลนคร เพื่อบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

ผู้โชคดีรายแรก คือ จ.ส.อ. สมบัติ ทำดำ ทหารสังกัด มทบ.29 เดินทางมาลงบันทึกประจำวันพร้อมครอบครัว พร้อมสลากกินแบ่งรัฐบาลหมายเลข 170143 จำนวน 2 ใบ

จ.ส.อ.สมบัติ เปิดเผยว่า รับราชการทหารที่ มทบ.29 สกลนคร เมื่อ 5 ปีที่แล้วได้ซื้อบ้านใหม่และใช้เป็นที่อยู่อาศัยมาจนปัจจุบัน คือบ้านเลขที่ 143 ซึ่งหลังจากเข้าอยู่อาศัยแล้วก็ได้ตามซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลตามเลขที่บ้านมาตลอด แต่ก็ไม่เคยถูกรางวัลใหญ่ จนกระทั่งงวดนี้ซื้อเลขที่บ้านของตัวเองเช่นเคย จากแผงขายที่บริเวณหน้าตลาดบ้านธาตุ ซึ่งเลข 143 มีจำนวน 3 ใบ ตนจึงแบ่งซื้อมา 2 ใบ และวันนี้หลังจากมีการประกาศผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล ก็เห็นว่าตัวเลข 3 ตัวท้ายตรงกับรางวัลที่ 1 จึงได้นำมาตรวจอย่างละเอียดก็พบว่า เป็นผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ สร้างความดีใจให้กับตนและครอบครัวเป็นอย่างมาก ส่วนเงินรางวัลจะนำไปทำอะไรบ้างนั้นในขณะนี้ยังคิดอะไรไม่ออก ต้องวางแผนกันอีกครั้ง ซึ่งส่วนตัวนั้นก่อนหน้านี้ได้ยื่นขอเออร์ลี่จากการรับราชการทหารไว้แล้ว ซึ่งจะมีผลในสิ้นเดือนนี้

คนสกลนครเฮง! ถูกรางวัลที่ 1 สามรายรับ24 ล้าน

ผู้โชคดีรายที่ 2 คือนายไพรพนา นามเสน หัวหน้าชุดดับเพลิงประจำท่าอากาศยานสกลนคร กล่าวว่า ไม่ได้คาดคิดว่าจะถูกรางวัลที่ 1  เพราะตอนเช้ายังทำงานตามหน้าที่ประจำท่าอากาศยานสกลนคร ดูแลความปลอดภัยการขึ้นลงเครื่องบิน  หลังเสร็จภารกิจยังพูดคุยกับเพื่อนร่วมงานว่า อย่าไปหวังถูกลอตเตอรี่ที่ 1 มันอยู่ที่ดวง จากนั้นตนเองได้เลิกพักเที่ยง จึงเดินทางกลับบ้านระหว่างทางแวะซื้อกับข้าว และซื้อลอตเตอรี่เจ้าประจำที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ตลาดสดบ้านธาตุ หน้าค่ายกฤษณ์สีวะรา และไม่มีเลขเด่นอะไรจึงเลือกซื้อมา 5 ใบ แต่มีเลขลงท้าย 3 ที่ตนเองชอบซื้อ และมีเลข 43 ที่เหลือเพียงหนึ่งใบ จึงตัดสินใจซื้อ

เมื่อช่วงบ่ายเป็นเวลาที่มีการออกรางวัล ได้เปิดการถ่ายทอดสดและรอลุ้นหน้าจอ จนเมื่อถึงรางวัลที่ 1 เป็นหมายเลข 170143   เมื่อเห็นเลขท้ายคุ้นๆ จึงนำลอตเตอรี่ออกมาดูจึงรู้ว่า ตนเองถูกรางวัลที่ 1 เวลานั้นทำอะไรไม่ถูก ได้แต่เดินไปมารอบบ้าน และตัดสินใจโทรเรียกภรรยาที่เป็นครู และนำนักเรียนไปแข่งขันทักษะวิชาการ ให้รีบกลับมาเพื่อแจ้งข่าวดีให้ทราบ และตัดสินใจพาภรรยาและลูกๆ ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ที่สภ.เมืองสกลนคร ส่วนอนาคตก็จะจัดการบริหารการเงิน เพื่อแบ่งไว้ใช้หนี้ เก็บเป็นเงินออม และนำไปลงทุนธุรกิจส่วนตัวตามที่ตั้งใจไว้ เพื่อให้เงินก้อนนี้มีความยั่งยืนสำหรับครอบครัว

ส่วนรายสุดท้าย คือ นางประเสริฐ งิ้วฝ้าย ชาว ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง สกลนคร ที่มีอาชีพขายน้ำขายลูกชิ้นปิ้งอยู่ที่ข้างศาลจังหวัดสกลนคร โดยทราบจากบรรดาแม่ค้าพ่อค้าที่ค้าขายอยู่ใกล้กันว่า มีคนขายลอตเตอรี่นำมายัดใส่มือให้นางประเสริฐให้ช่วยซื้อ 1 ใบ นางประเสริฐจึงได้ซื้อไว้ และกลายเป็นเศรษฐีใหม่โดยไม่ได้ตั้งใจ