posttoday

จับแก๊งลูกไฮโซ-นักธุรกิจเปิดคอนโดหรูขอนแก่นมั่วยาเสพติด

13 กันยายน 2560

ตำรวจขอนแก่นจับผู้ต้องหา 12 คน เปิดคอนโดฯหรูมั่วสุมเสพยาบ้า-ยาไอซ์ พบเป็นลูกบุคคลสำคัญ-นักธุรกิจในหลายจังหวัดภาคอีสาน

ตำรวจขอนแก่นจับผู้ต้องหา 12 คน เปิดคอนโดฯหรูมั่วสุมเสพยาบ้า-ยาไอซ์ พบเป็นลูกบุคคลสำคัญ-นักธุรกิจในหลายจังหวัดภาคอีสาน

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ที่ศูนย์ปฎิบัติการส่วนหน้า (ศปก.) สภ.เมืองขอนแก่น พล.ต.ต.พรหมณัฎฐเขต  ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น ,พ.ต.อ.จำลอง  สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น และ พ.ท.พิทักษ์พล  ชูศรี  หัวหน้าชุดปฎิบัติการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่ขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม ผู้ต้องหา 12 คนอายุระหว่าง 22-28 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 900 เม็ด ยาไอซ์ 28.62 กรัม รถยนต์เก๋งเมอร์ซิเดสเบนซ์ และอุปกรณ์สำหรับการเสพยาบ้าและยาไอซ์ จำนวนมาก หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองขอนแก่น จับกุมตัวได้ ภายในคอนโดหรูแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น หลังร่วมกันมั่วสุมจัดปาร์ตี้เสพยา

พล.ต.ต.พรหมณัฎฐเขต  ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ผู้ต้องหาชายทั้งหมดเป็นกลุ่มชายรักชาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกบุคคลสำคัญ และนักธุรกิจในพื้นที่หลายจังหวัดของภาคอีสาน โดยการจับกุมในครั้งนี้นั้นเริ่มจากการที่ชุดปราบปรามยาเสพติด หรือชุดสิงโต เข้าทำการจับกุมหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาก่อนสืบสวนขยายผลต่อเนื่องจนทราบว่ามีการมั่วสุมเสพยาที่คอนโดฯแห่งหนึ่งจึงวางแผนเข้าจับกุม

จากการสืบสวนสอบสวนพบว่าหนึ่งในผู้ต้องหาเป็นผู้จำหน่ายยาไอซ์รายใหญ่ของภาคอีสาน มีเครือข่ายเชื่อมโยงกันทางโทรศัพท์และโซเชียลมีเดียในกลุ่มชายรักชายและมีพฤติกรรมในการชอบจัดปาร์ตี้เสพยาและมั่วสุมที่ห้องพัก คอนโด บ้านหรู เพื่อพบปะซื้อขายยาเสพติดและมีเพศสัมพันธ์

อย่างไรก็ตามผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหาจึงตั้งข้อกล่าวหาว่าเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า ยาไอซ์ โดยผิดกฎหมาย และใยาเสพติดประเภทที่ 1 ยาไอซ์ และยาบ้า ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ก่อนทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดทั้งนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป