posttoday

ชายคลั่งขังหมาแมว12ตัวทิ้งตากแดดหวิดตายหมู่

12 กันยายน 2560

ลำปาง-ชายคลุ้มคลั่งขังหมาแมว12 ตัวไว้ในเก๋งจอดทิ้งในปั้มน้ำมันชาวบ้านแจ้งตำรวจประสานกู้ภัยให้การช่วยเหลือ

ลำปาง-ชายคลุ้มคลั่งขังหมาแมว12 ตัวไว้ในเก๋งจอดทิ้งในปั้มน้ำมันชาวบ้านแจ้งตำรวจประสานกู้ภัยให้การช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2560 เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยลำปางช่วยเหลือสุนัข และแมว จำนวน12ตัว ที่ติดอยู่ในรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีดำ ทะเบียน 2กร3650 กรุงเทพมหานคร หลังเจ้าของรถคันดังกล่าวได้จอดทิ้งไว้ภายในปั้มน้ำมัน พีที สาขาปงแสนทอง ริมถนนสายลำปาง – เชียงใหม่ ขาออก จ.ลำปาง ตรงข้ามสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 10 ลำปาง โดยสัตว์ทั้งหมดเริ่มที่จะหมดแรงเพราะรถที่จอดอยู่กลางแดด ทำให้ภายในรถเกิดร้อนอบอ้าว และอากาศหายใจเริ่มหมด

อย่างไรก็ตามก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยลำปางจะได้เข้ามาช่วยเหลือและประสานให้ช่างทำกุญแจเข้ามาดำเนินการเปิดประตูในช่วงที่รอก็มีคนนำร่มมากาง และใช้ผ้าห่ม รวมถึงกล่องกระดาษมาบังรถไว้ เพื่อให้ลดความร้อนในรถ นอกจากนี้ ยังมีคนเอาขวดน้ำมาฉีดผ่านช่องกระจกที่เปิดเล็กน้อย เพื่อให้สุนัขที่นั่งอยู่เบาะหน้าได้กิน ก่อนเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถเปิดประตูรถออกได้

พนักงานร้านมินิมาร์ทที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เจ้าของรถคันดังกล่าวได้ขับเข้ามาจอดรถภายในปั๊มเมื่อช่วงกลางดึก ก่อนที่จะมีอาการคลุ้มคลั่งคล้ายกับป่วยทางประสาทเดินไปมา พูดจาอยู่คนเดียว และเข้าไปพูดคุยกับคนภายในร้านมินิมาร์ท และภายในปั๊มตลอดทั้งคืน จนต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร เข้ามาควบคุมตัว เพื่อไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.เขลางค์ ก่อนที่ทางญาติจะมารับตัวกลับไปยังบ้านที่ จ.พิษณุโลกและได้จอดรถคันดังกล่าวทิ้งไว้

ชายคลั่งขังหมาแมว12ตัวทิ้งตากแดดหวิดตายหมู่