posttoday

รวบโค้ชฟุตบอลดังทำร้ายตำรวจตั้งด่านตรวจ

12 กันยายน 2560

ขอนแก่น-ตำรวจนำหมายศาลจับโค้ชฟุตบอลกร่างดูหมิ่นและทำร้ายตร.จราจรตั้งด่านตรวจเบื้องต้นให้การปฎิเสธทุกข้อหา

ขอนแก่น-ตำรวจนำหมายศาลจับโค้ชฟุตบอลกร่างดูหมิ่นและทำร้ายตร.จราจรตั้งด่านตรวจเบื้องต้นให้การปฎิเสธทุกข้อหา

เมื่อวันที่ 12 ก.ย.2560 เวลา 10.00น.พ.ต.อ.พงศ์ฤทธิ์ คงศิริสมบัติ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.จำลอง  สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น และพ.ต.ท.ชาติชาย  ทิมินกุล สว.กก.3บก.สส.ภ.4 นำหมายศาลจังหวัดขอนแก่นที่  จ.314/2560 ลงวันที่ 4 ก.ย.2560จับกุมนายวีรพงษ์  เสนามนตรี อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 226/76 ม.13 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน,ไม่ยอมบอกหรือแกล้งบอกชื่อที่อยู่หรือที่อยู่อันเป็นเท็จ,และทำให้เสียทรัพย์ ที่บ้านพักเลขที่ 60/727 ชุมชนบ้านเอื้ออาทรศิลา ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น

สำหรับนายวีรพงษ์ได้ก่อเหตุด่าและต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองขอนแก่นด้วยถ้อยคำหยาบคาย ขณะขับรถเข้ามาที่จุดตรวจบริเวณสี่แยกรึมบึงแก่นนครเขตเทศบาลนครขอนแก่น เมื่อวันที่ 31 ส.ค.60และอ้างว่าเป็นน้องชายของ พ.ต.อ.นพเก้า  โสมนัส  รอง ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด ไม่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ ซึ่งตลอดเวลาที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้มีการถ่ายคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ทั้งหมด ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจ รวมไปถึงร้อยเวรและเจ้าหน้าที่ที่ถูกนายมนตรี กระชากเสื้อจนขาดได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายมนตรี ที่ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย เจ้าหน้าที่ได้ออกหมายเรียกให้มาพบแล้ว2ครั้งแต่ไม่ยอมเดินทางมาพบจึงได้มีการขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหา

นายวีรพงษ์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า ขอให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอให้การในชั้นศาล ส่วนที่ไม่ได้เดินทางมารายงานตัวตามหมายเรียก 2 ครั้งเพราะติดอบรมผู้ฝึกสอนฟุตบอล จึงไม่สามารถมารายงานตัวตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่นได้ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการพิมพ์ลายนิ้วมือผู่้ต้องหา มีการจัดทำประวัติก่อนที่จะควบคุมตัวนำส่งศาล จ.ขอนแก่น เพื่อขออำนาจศาลฝากขังในช่วงระหว่างของการดำเนินคดีต่อไป"

คลิปย้อนหลัง