posttoday

สิบล้อบรรทุกปูนเบรกแตกชนท้ายระนาว6คันรวด

12 กันยายน 2560

ฉะเชิงเทรา-สิบล้อบรรทุกปูนเบรกแตกชนท้ายระนาว 6 คันรวดกลางสัญญาณไฟจราจรโชคดีเจ็บเล็กน้อย3คน

ฉะเชิงเทรา-สิบล้อบรรทุกปูนเบรกแตกชนท้ายระนาว 6 คันรวดกลางสัญญาณไฟจราจรโชคดีเจ็บเล็กน้อย3คน

เมื่อวันที่ 12 ก.ย.60 เวลา 10.00 น. ร.ต.อ.พุทธิพงษ์ ชื่นชม รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ มีรถยนต์ชนกันจำนวนหลายคันที่บริเวณสามแยกสัญญาณไฟเทศบาล 2 (แยกเข้าวัดโสธร) บนถนน 314 (สิริโสธร) ฉะเชิงเทรา-บางปะกง เขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปสอบสวน

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์บรรทุกคอนกรีตผสมเสร็จ (รถโม่ปูน) ขนาด 10 ล้อ คันสีขาวหมายเลขทะเบียน 82-7485 ฉะเชิงเทรา พุ่งเข้าชนกับด้านท้ายของรถตู้สีขาว หมายเลขทะเบียน 33-4492 กทม. และชนต่อเนื่องกันเป็นแถวยาวไปจนถึงรถยนต์คันหน้าสุด ที่กำลังจอดติดสัญญาณไฟแดง ประกอบด้วยด้านหน้าของรถตู้ได้พุ่งกระแทกชนเข้ากับด้านท้ายของรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ สีเทา ทะเบียน บบ-7949 ฉะเชิงเทรา โดยด้านหน้าของรถกระบะได้พุ่งชนเข้ากับท้ายรถตุ๊กๆ 3 ล้อ ทะเบียน สก-635 ฉะเชิงเทรา ขณะที่รถตุ๊กๆ 3 ล้อ ได้พุ่งชนเข้ากับท้ายของรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ สีดำ ทะเบียน ฒฌ-5348 กทม. และรถยนต์กระบะได้พุ่งเข้าชนกับด้านท้ายของรถยนต์เก๋งโตโยต้า แคมรี่ สีเทา ทะเบียน ชพ-9508 กทม.
 
สอบถามนายประทีป เซ็นทองหลาง อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 ม.14 ต.เมืองฝาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ คนขับรถยนต์ 10 ล้อ บรรทุกปูน กล่าวว่า ได้ขับรถออกมาจากโรงผสมคอนกรีต ในเขตพื้นที่ ต.แสนภูดาษ อ.บ้านโพธิ์ เพื่อที่จะนำเข้าไปส่งยังในเขตตัวเมืองฉะเชิงเทรา เมื่อขับรถมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางสามแยกสัญญาณไฟ ได้เหยียบเบรกเพื่อหยุดรถ แต่เมื่อแตะเหยียบเบรกไปแล้ว ตัวรถกลับเบรกไม่อยู่ จึงได้พยายามเหยียบซ้ำอีกหลายครั้ง แต่ก็ยังมีแต่ความว่างเปล่า จึงทำให้ตัวรถได้พุ่งเข้าชนกับท้ายของรถตู้ และทำให้เกิดการชนกระแทกไหลไปพุ่งชนกันกับรถอีกหลายคัน ซึ่งในเบื้องต้นนั้นรถคันที่ตนขับมามีการทำประกันภัยเอาไว้ด้วย
 
ร.ต.อ.พุทธิพงษ์ กล่าวว่า เบื้องต้นในที่เกิดเหตุนั้นมีรถพุ่งชนกันรวม 6 คัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเพียง 3 รายที่นั่งมาในรถตู้ ได้ถูกนำส่งไปยังโรงพยาบาลพุทธโสธรแล้ว

ส่วนสาเหตุรถบรรทุกปูนได้พุ่งเข้าชนด้านท้ายของรถตู้ก่อนที่จะเกิดการพุ่งชนท้ายกันอีกจำนวนหลายคัน ซึ่งต้องรอการตรวจสอบก่อนว่าเกิดจากสาเหตุอะไร โดยรถยนต์คันด้านหลังสุดได้ยอมรับผิดว่าเป็นฝ่ายขับรถเข้ามาพุ่งชนรถคันหน้าก่อน